ILM กำไร Q1/67 ร้อนแรงโต 19.7% ทำนิวไฮรายไตรมาส รายได้หน้าร้าน-ออนไลน์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2024 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการไตรมาส 1/67 กำไรสุทธิรายไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 208.6 ล้านบาท เติบโต 19.7% YoY และมีรายได้จากการดำเนินงานรวม 2,449.3 ล้านบาท เติบโต 11.9%% YoY ปัจจัยที่ขับเคลื่อนในครั้งนี้มาจากรายได้จากการขาย 2,264.9 ล้านบาท เติบโต 12.0% YoY เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการซื้อของตกแต่งบ้านเพื่อต้อนรับกับปีใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมาตรการ Easy E-Receipt กระตุ้นกำลังการซื้อของลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายผ่านช่องทางหน้าร้านค้าปลีกของบริษัทฯ ยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะสาขาในเมืองท่องเที่ยวที่ได้ปรับโฉมใหม่ เช่น ภูเก็ตและพัทยา

ขณะที่ช่องทางออนไลน์ของ ILM มีอัตราการเติบโต 37.0% YoY ซึ่งประสบความสำเร็จจากการสร้างยอดขายทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย TikTok เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งยังมีรายได้จากงานโครงการที่มีอัตราการเติบโต 101.5% YoY จากการส่งมอบงานให้ลูกค้าโครงการได้ดีต่อเนื่อง ประกอบกับรายได้จากการให้เช่าและบริการเติบโต 11.7% หลังจากเปิดตัว 'LITTLE WALK' กรุงเทพ-กรีฑา สาขาที่ 4 ในช่วงไตรมาส 4/2566 ซึ่งได้มีร้านค้าเช่าพื้นที่ 100% ประกอบกับอัตราการเช่าพื้นที่ของผู้เช่า (Occupancy Rate) ของโครงการอื่นๆ โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ ได้วางกลยุทธ์ "INDEX NEXTPERIENCE & BEYOND + SUSTAINABLE FUTURE" เพื่อผลักดันการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก (Double-Digit growth) ตามเป้าหมาย โดยวางแผนขยายสาขาใหม่ 1-2 สาขาต่อปี ขณะที่ปีนี้จะลงทุนขยายทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ การขยายสาขา Little Walk และอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่รัตนาธิเบศร์ พร้อมเปิด "DecorScape" แหล่งช้อปแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ และอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาสระบุรี ในรูปแบบ Eco Store ซึ่งทาง ILM มีความตั้งใจสร้างประสบการณ์ให้เหนือกว่า (Beyond Experience) ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย Digital Experience เชื่อมไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้ง และด้วยการวางกลยุทธ์อย่างแข็งแกร่งจะผลักดันให้ ILM ยืนหนึ่งในใจของลูกค้า และตอกย้ำการเป็นผู้นำ Living Lifestyle Mall


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ