ZAA เปิดงบ Q1/67 ประคองผลงานทรงตัว รอวันฟื้นรับครึ่งปีหลังแจ่มรับธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2024 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล เชาวนโยธิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.ซาเล็คต้า (ZAA) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ZAA ยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเริมมีรายได้จากธุรกิจใหม่ๆเข้ามา และช่วยผลักดันให้รายได้ปีนี &เติบโตตามเป้าหมาย ยกระดับสู่การเป็น เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์แนวใหม่ ครบวงจร ที0มีพันธมิตรด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาสนำไปสู่การลงทุนและทำธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นเมกะเทรนด์โลก

"ช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นภาพ การรุกสู่ธุรกิจแนวใหม่ที่ครอบคลุมธุรกิจบันเทิงอย่างชัดเจน มีโปรเจกต์ใหม่ๆ ทั้งการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ การจัดคอนเสิร์ต ที่มีศิลปินไทยและศิลปินระดับโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกมิติ ล่าสุดกลุ่ม ZAA ได้ซื้อกิจการ Eventpop ซึ0งเป็นแพลตฟอร์มขายตัว ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่ธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นแนวใหม่ ตอนนี &เราโฟกัสความร่วมมือกับ Eventpop ในทุกมิติ เพื0อต่อยอดและเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่ม ZAA" นายทรงพล กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/67 บริษัทมีรายได้รวม 29.18 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวม 29.49 ล้านบาท สาเหตุหลักจากจำนวนภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์และรายได้ธุรกิจผลิตภาพยนตร์ลดลง โดยมีกำไรสุทธิ 2.36 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.87 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ