PLAT ตั้งเป้า Traffic เพิ่มอีก 20% พร้อมรีแบรนด์ "เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก" ลุยลงทุนโครงการใหม่กว่า 7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2024 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุฐิตา ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจศูนย์การค้าแพลทินัม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีแนวโน้มดีขึ้นมาต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งคาดว่าในปี 67 จะมีคนเข้ามาใช้บริการ (Traffic) เพิ่มขึ้นอีก 20% ซึ่งมาจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ จากปีก่อนที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 65% จากภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก ส่งผลให้ธุรกิจสินค้าและบริการ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติขยายตัวดีขึ้น มีร้านค้าเข้ามาเช่าพื้นที่ภายในศูนย์การค้าแพลทินัมเพิ่มมากขึ้น โดยไตรมาส 1/67 มีอัตราการเช่าพื้นที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าเฉลี่ย 96% โดยไม่นับรวมพื้นที่โซน 3 ชั้น 5 ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง

โดยพื้นที่โซน 3 ชั้น 5 ของศูนย์การค้าแพลทินัม ที่ยังอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ เรียกว่า "SAWASDEE FOODIE HUB" ภายใต้แนวคิด "ตลาดน้ำ-งานวัด เสน่ห์อาหารไทย" คัดสรรร้านค้าอาหารเครื่องดื่มแบบฉบับไทยยอดนิยม บนพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร รวบรวม 100 ร้านค้า ได้แก่ Mango Siam, ปั้นแป้ง ปาท่องโก๋สะบัดน้ำมัน Thai Thai Slurpee ปังสยาม พ.ศ.2515 ก่วงเฮงข้าวมันไก่ ประตูน้ำ โดยวางแผนจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3/67 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การช้อป ชิม ที่ไร้ขีดจำกัด จากปัจจุบันได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากโซน Platinum food floor MORE a MEAL ศูนย์รวมอาหารไทยและนานาชาติหลากหลายเมนูจากร้านดังกว่า 100 ร้าน บนพื้นที่ 5,700 ตารางเมตร บริเวณชั้น 6 ของโซน 1 และ 2

ด้านธุรกิจศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก อยู่ระหว่างการ Rebranding ปรับ Concept ใหม่ ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการที่ชั้น G และ M ภายในไตรมาส 4/67 และคาดว่าจะเปิดให้บริการ Concept ใหม่ เต็มรูปแบบภายในปี 68 ส่วนพื้นที่ลานกิจกรรมได้รับความสนใจจากผู้เช่าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น งานเทศกาลหนังสือนานาชาติ Big Bad Wolf งานมหกรรมสินค้า แบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ Moppet Brandname ยังมีอีเวนต์อื่นอีกมากมาย

สำหรับในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดบริการส่วนขยายเฟส 2 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ไปแล้ว ได้แก่ โรงแรมม็อกซี่ แบงคอก ราชประสงค์ จำนวน 504 ห้อง และอาคารสำนักงานให้เช่า Pier 111 ที่ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 67 โดยมีผู้ที่สนใจกำลังเจรจาเงื่อนไขและผู้สนใจอีกหลายรายเข้ามาดูพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการลงทุนโครงการใหม่ของบริษัทนั้นยังได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 67 ได้เห็นชอบให้รับโอนสิทธิการเช่าที่ดินระยะยาวและการพัฒนาโครงการบนที่ดินเฉลิมลาภ มูลค่าลงทุนรวมกว่า 7.88 พันล้านบาท โดยที่ดินโครงการเฉลิมลาภ อยู่ในย่านประตูน้ำเป็นย่านธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งต่อไปในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสีส้ม ช่วงตลิ่งชันถึงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยวิ่งผ่าน

"บริษัทวางแผนจะใช้ที่ดินดังกล่าวเพื่อพัฒนาศูนย์การค้าและโรงแรม และเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และยังช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต" นางสุฐิตา กล่าว

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ