SYMC กำไรโค้งแรกพุ่ง 37% แนวโน้มภาพรวมยังเติบโตต่อเนื่องตามดีมานด์ภาครัฐ-Data Center

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2024 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเล็กซ์ โลท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/67 มีรายได้สุทธิ 527 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/66 ที่มีรายได้ 470 ล้านบาท และเติบโตเพิ่มขึ้น 3.9% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 4/66 ด้านกำไรสุทธิอยู่ที่ 64.2 ล้านบาท เติบโต 37% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ทำกำไรสุทธิได้ที่ 46.9 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 68% จากไตรมาส 4/66 ซึ่งทำกำไรสุทธิได้ 38.2 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกนี้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ SYMC ที่สามารถ สร้างผลกำไรได้อย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และการนำเสนอบริการและโซลูชันที่หลากหลาย นอกเหนือจากบริการหลักด้านการเชื่อมต่อ ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ"นายอเล็กซ์ กล่าวเสริม

นายอเล็กซ์ กล่าวต่อว่า SYMC คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างเนื่อง โดยมีแรงขับเคลื่อนหลักจากความต้องการของตลาดและการใช้จ่ายภาครัฐที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับ มีการลงทุนในศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (Hyperscalers) มีการลงทุนในศูนย์ข้อมูลองค์กร (Enterprise Data Centers) แห่งใหม่ในประเทศไทย ประกอบ บริษัทต่างๆ มีแนวโน้มต้องการลงทุนในโครงการริเริ่มการเปลี่ยนโฉมสู่ระบบดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท เดินหน้ากลยุทธ์ยุทธศาสตร์มุ่งขยายกิจการอย่างต่อเนื่องแบบออร์แกนิก เน้นการขยายการเติบโตด้วยกำลังของบริษัทเอง ผ่านการให้บริการของบริษัทฯ ให้แก่ลูกค้าเดิมหรือลูกค้าใหม่ โดยโฟกัสที่การขยายส่วนแบ่งการตลาดให้ใหญ่ขึ้นและขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น กลยุทธ์นี้สอดคล้องกับความต้องการการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น รับแรงหนุนจากนำระบบคลาวด์คอมพิวติงและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้กันอย่างแพร่หลายในองค์กร รวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลกและผู้ให้บริการ over-the-top (OTT) การให้บริการเนื้อหาเช่น ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต

ขณะเดียวกัน SYMC ยังคงมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรม มอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า และเพิ่มผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้น ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเติบโตอย่างยั่งยืนและประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ