"แมนพงศ์" ยื่นแล้วใบสมัคร ผจก.ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนใหม่ เข้าชิงพร้อมคู่แข่งอีก 7 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2024 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 ตนเองก็ได้ยื่นใบสมัครไปแล้วในวันสุดท้ายของการรับสมัครคือวันที่ 15 พ.ค.67

"ผมได้สมัครไปเมื่อวานนี้ ซึ่งสุดท้ายก็น่าจะไปอยู่ที่กระบวนการสรรหาของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติ และเรียกเข้าสัมภาษณ์ต่อไป" นายแมนพงศ์ กล่าว

ด้านแหล่งข่าวในวงการธุรกิจหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า การเปิดรับสมัครผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนใหม่ ที่จะมาแทนนายภากร ปีตธวัชชัย ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนปัจจุบัน ที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในช่วงกลางเดือนก.ย.67 มีผู้สนใจเข้ามายื่นใบสมัครเข้ามาทั้งหมด 8 คน โดยส่วนใหญ่ยื่นใบสมัครเข้ามาในวันสุดท้ายที่ได้มีการขยายเวลารับสมัครจนถึง 15 พ.ค.

โดยมีกระแสข่าวว่าผู้ที่มายื่นใบสมัครรอบนี้อย่างน้อย 2 รายได้รับการสนับสนุนจากบริษัทหลักทรัพย์ใหญ่แห่งหนึ่ง

ขณะที่ขั้นตอนต่อจากนี้จะเป็นการคัดเลือกจากคุณสมบัติของผู้ที่ยื่นใบสมัครเข้ามา และเรียกเข้ามาให้คณะกรรมการสรรหาสัมภาษณ์ จากนั้นคาดว่าจะเคาะชื่อผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 14 เสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในปลายเดือนพ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ