CryptoShot: Solana Mobile ใช้มือถือแล้วได้เงิน มีอยู่จริง!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก่อนหน้านี้ก็มีกระแส Play-2-Earn ที่เราสามารถเข้าไปเล่นเกมส์เพื่อรับเหรียญ ปัจจุบันมาถึงยุคที่เราสามารถใช้โทรศัพท์มือถือ แล้วได้รับ Airdrop ฟรีแล้ว!!! ทำได้จริงรึเปล่า? แล้วมันทำยังไง? ต้องผ่านช่องทางไหน?

*Solana Mobile ใช้มือถือแล้วได้เงิน มีอยู่จริง!!

เคยเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเมื่อทาง Solana ได้ออกโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Andriod ภายใต้ชื่อ Solana Saga และจุดเด่นของโทรศัพท์มือถือ Solana Saga คือเป็นมือถือสำหรับใช้งาน Decentralized Application (dApps) บน Solana Blockchain ให้สะดวกและปลอดภัยที่สุด แถมยังสามารถรับ airdrop ได้อีกด้วย

หากย้อนไปดู Solana Saga เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2023 ด้วยราคา 1,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 34,000 ซึ่งตอนแรกยังไม่ได้เป็นกระแสมากนัก แต่แล้วในเดือนมิถุนายน 2023 ผู้ที่ใช้งานมือถือ Solana Saga ได้รับ airdrop เป็นเหรียญ BONK ตอนนั้นอยู่ที่ประมาณ 10 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นเพียง 6 เดือนราคาเหรียญ BONK พุ่งขึ้น 8000% ถ้าขายก็จะได้เงิน ประมาณ 1,140 ดอลลาร์ สูงกว่าราคาเครื่องไปแล้ว

และไม่เพียงแค่เหรียญ BONK เมื่อ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Solana Saga ก็ได้ airdrop เหรียญของ Access Protocal ชื่อย่อ ACS กว่า 100,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 250 ดอลลาร์

และล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2024 ทางบริษัทก็ได้เปิดตัว Solana Saga Chapter 2 และได้เปิดให้ Pre Order ด้วยราคา 450 ดอลลาร์ โดยกำหนดการส่งของจะอยู่ในปี 2025

สำหรับผู้ที่สนใจ ตอนนี้หมดรอบ Founder Window ไปแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในรอบ Early Adopter Window ซึ่งราคาขยับขึ้นมาจาก 450 ดอลลาร์ เป็น 500 ดอลลาร์แล้ว ของอย่างนี้ไม่แน่ไม่นอน แต่ถ้าได้ Airdrop ก็ดี ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ถ้าได้เยอะเหมือน BONK ก็โชคดีมาก แต่ถ้าไม่ได้อะไรเลยก็ถือว่าได้โทรศัพท์ดีๆ มาใช้เครื่องหนึ่งเลย

*Coinbase ล่ม!! นักลงทุนช็อก!! มันเกิดอะไรกันแน่??

มีเรื่องให้ตกใจกันอีกแล้ว เมื่ออยู่ดีๆ Coinbase กระดานเทรดคริปโทเจ้าใหญ่ในสหรัฐที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เกิดการล่ม เข้าใช้งานไม่ได้ ไม่ว่าจากทางโทรศัพท์มือถือ หรือว่าผ่านคอมพิวเตอร์ ซึ่งทาง coinbase ออกมาชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลา 11.00 น.ของเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้ผู้ใช้งานทั้งหมดวางใจ เหรียญยังคงปลอดภัย และทางทีมกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุด

สาเหตุที่อยู่ดี ๆ เวบล่ม ก็เกิดจากการใช้งานที่มากเกินไป จนทำให้ระบบล่มนั่นเอง

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกของ Coinbase ที่ระบบล่ม เพราะเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เว็บ Coinbase ก็ล่มด้วยลักษณะเดียวกัน สายเทรดฟังแล้วคิดยังไงบ้าง

*เอลซัลวาดอร์โชว์ของ!! เปิดเวบตรวจสอบการซื้อบิทคอยน์ของประเทศ หลังประกาศจะซื้อเพิ่มทุกวัน

เอลซัลวาดอร์ ที่นำทีมบริหารโดย Nayib Bukele ประธานาธิบดี ที่ได้มีการผลักดันเกี่ยวกับบิทคอยน์มาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการเปิด Mempool ให้ประชาชนทุกคนเข้าไปตรวจสอบว่าข้อมูล โดยสามารถเข้าไปดูได้ด้วยว่าปัจจุบัน El Salvador ถือบิทคอยน์อยู่ทั้งหมดจำนวนเท่าไหร่

และจากข้อมูลบน mempool พบว่าเอลซัลวาดอร์ปัจจุบันถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวนทั้งสิ้น 5,748.76 BTC หรือตีเป็นมูลค่าได้ประมาณ 352 ล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากจำนวนบิทคอยน์ที่ถือครองอยู่ เรายังรู้ได้ด้วยว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาเอลซัลวาดอร์ได้ซื้อบิทคอยน์เพิ่มทุกวัน วันละ 1 บิทคอยน์ อย่างที่ Nayib Bukele เคยกล่าวไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 ว่าเขาจะทยอยซื้อทุกวัน จนกว่าราคาจะสูงเกินกว่าที่เงินเฟียตจะซื้อได้

แต่ถึงแม้ทางรัฐบาลจะมีการผลักดันขนาดไหน ทางด้านการใช้งานจากฝั่งประชาชนทั่วไปยังไม่เห็นการเติบโตมากนัก ซึ่งตรงนี้อาจจำเป็นต้องใช้เวลาสักพัก

https://youtu.be/2ImWJMF6Poo


แท็ก mobile  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ