NEX จ่อทำแผนซื้อหุ้นคืนหลังราคาร่วงแรง ย้ำเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2 หมื่นล้านโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 20, 2024 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เปิดแถลงข่าวสร้างความเชื่อมั่นหลังจากราคาหุ้นดิ่งลงมาอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดระหว่างวันร่วงลงไปแตะระดับ 4.14 บาทต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี จากต้นปี 67 ราคาเคลื่อนไหวอยู่แถวหุ้นละ 10 บาท โดยระบุว่าบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแผนซื้อหุ้นคืน เพราะเชื่อมั่นในผลการดำเนินงาน พร้อมย้ำเป้ารายได้ในปีนี้แตะ 2 หมื่นล้านบาท เติบโตเท่าตัวจากปีก่อน คาดว่าในครึ่งปีหลังยอดขายรถ EV จะพุ่งแรง

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX กล่าวว่า ราคาหุ้น NEX ปรับตัวลงแรงช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากการประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 พลาดเป้าเล็กน้อย สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักลงทุน แต่เชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของบริษัท เพราะยังมั่นใจว่าผลงานในปี 67 จะเติบโตได้ตามเป้า

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนซื้อหุ้น NEX คืน พร้อมย้ำว่าไม่มีความคิดที่จะขายหุ้น NEX ที่ถืออยู่แม้แต่หุ้นเดียว

"พองบไตรมาส 1/67 ตัวเลขต่ำกว่าเป้าที่เราวางไว้ เป็นไปตามพื้นฐานกระแสของอุตสาหกรรม EV เมื่อตัวเลขงบออกมาก็เกิดการ Short Sell ขึ้นมา พอราคาหุ้นปรับตัวลดลงเฉียบพลันถึงจุด Ticker จึงเกิดการ Force Sell ซึ่งผมก็โดน Force Sell ด้วยเช่นกัน"นายคณิสสร์ กล่าว พร้อมระบุว่า ราคาหุ้นปรับตัวลงจากปัจจัยชั่วคราว ตราบใดที่บริษัทพื้นฐานดีเชื่อว่าราคาหุ้นก็ต้องขึ้นมาได้ในที่สุด

ขณะที่เป้าหมายรายได้ปี 67 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 20,000 ล้านบาทโตเท่าตัวจากปีก่อน โดยตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 5,556 คัน ซึ่งไตรมาส 1/67 ที่ผ่านมาส่งมอบไปแล้ว 591 คัน ต่ำกว่าที่คาดหวังเล็กน้อย แต่เป็นไปตามปัจจัยฤดูกาลของตลาด ในขณะเดียวกันช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงที่ทำยอดขายได้สูงสุด นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากมาตรการของภาครัฐที่สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กล่าวว่า ราคาหุ้น NEX ที่เปลี่ยนแปลง ไม่ได้เกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัท โดย NEX ยังเป็นบริษัทที่มีศักยภาพ โดยที่ผ่านมาได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องกว่า 20 รุ่น ซึ่ง EA ที่เข้ามาถือ NEX เนื่องจากมองระยะยาวว่าทั้งสองบริษัทมียุทธศาสตร์ร่วมกัน และเชื่อว่าเมื่อร่วมงานกันจะทำให้ทั้งสองบริษัทมีการเติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ในแง่ของการถือหุ้น EA ยังถือหุ้น NEX ในสัดส่วน 40% เช่นเดิม ยืนยันว่าการถือหุ้นไม่wfhเปลี่ยนแปลง รวมทั้งยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งระหว่างผู้ถือหุ้นใหญ่ ทั้งนี้การเรียกความเชื่อมั่นคืนกลับมาต้องดำเนินธุรกิจและทำผลงานให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และ EV ก็จะสนับสนุนการดำเนินงานของ NEX อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ