HILITE: ITD ยังร่วง 7.59% รับเจรจาขายหุ้น "เหมืองโปแตซ" แต่ร่วมทุนแค่บางส่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2024 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ลดลง 6.33% มาอยู่ที่ 0.74 บาท ลดลง 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 43.14 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.08 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.77 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.78 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.72 บาท

บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ชี้แจงสถานะของการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี หลังจากมีกระแสข่าวว่าบริษัทรายหนึ่งเข้าสู่ช่วงท้ายของการเจรจาเข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยของ ITD ว่า ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจาเงื่อนไขต่างๆ กับบริษัทที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามข้อเสนอเพื่อการเข้าร่วมทุนในบริษัทย่อยเป็นลำดับแรก โดยจะเป็นการเข้าร่วมทุนบางส่วน และเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้นครบทุกกระบวนการแล้วจะแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบต่อไป

โครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี ITD ลงทุนผ่านกลุ่มบริษัทย่อย โดย ITD ถือหุ้นในบริษัทย่อย 90% และมีกระทรวงการคลังถือหุ้น 10% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งบริษัทย่อยได้รับอนุญาตประทานบัตรการทำเหมืองประเภทที่ 3 คือการทำเหมืองใต้ดิน ประเภทแร่โปแตช เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว จำนวน 4 แปลงของเขตแหล่งแร่อุดรใต้ รวมเนื้อที่ 26,446 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา ระยะเวลาการอนุญาตประทานบัตร 25 ปี

ปัจจุบันบริษัทย่อยดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนาโครงการภายใต้ขอบเขตและเงื่อนไขของประทานบัตรที่ได้รับ รวมถึงการดำเนินการจัดการตามแผนงานพัฒนาโครงการในรายละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ