ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ตามตลาดภูมิภาคกังวลเฟดตรึงดอกเบี้ย-ห่วงการเมืองป่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2024 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ตามตลาดภูมิภาคกังวลเฟดตรึงดอกเบี้ย-ห่วงการเมืองป่วน

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงต่อไปเป็นกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดภูมิภาคที่ปรับตัวลงตอบรับความกังวลเฟดอาจคงดอกเบี้ยสูงนานกว่าคาด ขณะที่บ้านเรายังเผชิญแรงขายหุ้นใหญ่กดดัน ส่วนหนึ่งเลือกขายลดความเสี่ยงการเมือง จากประเด็นที่ 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีกรณีที่แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง ๆ ที่ขาดคุณสมบัติ ประกอบกับพรุ่งนี้จะเข้าสู่วันหยุดกลางสัปดาห์ด้วย

เมื่อเวลา 15.17 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,367.82 จุด ลดลง 10.88 จุด (-0.79%)

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นเอเชีย รับแรงขายทำกำไรในช่วงที่ยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน

รวมถึงบ้านเรายังมีแรงกดดันจากประเด็นการเมือง ในกรณี 40 สว.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีแต่งตั้งให้นายวิขิตเป็นรัฐมนตรีทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ โดยลุ้นว่าศาลฯ จะรับคำร้องไว้พิจารณาหรือไม่ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ หากรับคำร้องไว้วินิจฉัยอาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาลจะไม่สามารถดำเนินนโยบายต่างๆ ต่อไปได้ หรือล่าช้าออกไป จุดนี้จะส่งผลเชิงลบต่อเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ขยายตัว 1.5% YoY ถือว่าแย่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ทำให้ขณะนี้ยังมองหาปัจจัยบวกไม่เจอ

ให้แนวรับที่ 1,355 จุด และแนวต้าน 1,380 จุด แนะติดตามความชัดเจนการเมืองในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ