NAM เผยกลุ่ม PSH เก็บหุ้นเข้าพอร์ตอีก 7.43 ล้านหุ้น ผู้บริหารมองช่วยเสริมแกร่งเพิ่มโอกาส Synergy

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2024 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NAM เผยกลุ่ม PSH เก็บหุ้นเข้าพอร์ตอีก 7.43 ล้านหุ้น ผู้บริหารมองช่วยเสริมแกร่งเพิ่มโอกาส Synergy

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) เปิดเผยว่า วานนี้มีรายการซื้อขายหุ้น NAM โดย บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด (ISH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) ผู้ถือหุ้นลำดับที่ 5 จำนวน 7,430,000 หุ้น เป็นการทำรายการซื้อจาก UBS EUROPE SE, LUXEMBOURG BRANCH ผู้ถือหุ้นอันดับที่ 7

อย่างไรก็ตาม การที่ ISH เก็บหุ้น NAM เพิ่มส่งผลให้สัดส่วนถือครองหุ้นเพิ่มขึ้น แต่ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสรางการบริหารงานตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

นายวิโรจน์ กล่าวว่า การที่กลุ่ม PSH ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ NAM เพิ่มสัดส่วนการลงทุนสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของกลุ่มพันธมิตรบนพื้นฐานความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจด้านการวิจัยและผลิตเครื่องมือแพทย์ของบริษัทที่เน้นการเติบโตและขยายธุรกิจด้านการแพทย์ระยะยาวที่ปัจจุบันเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแผน Synergy ร่วมกันในอนาคต สนับสนุนผลการดำเนินงานของ NAM และกลุ่มพฤกษาฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องเทรนด์ธุรกิจสุขภาพที่กำลังมาแรง

"ยืนยันว่าโครงสร้างการบริหารงาน และนโยบายของบริษัทฯ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างได จากการเข้าถือหุ้นของกลุ่มพฤกษาฯ ในครั้งนี้ แต่จะยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ NAM และกลุ่มพฤกษาฯ เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว" นายวิโรจน์ กล่าว

ขณะที่ในปี 67 บริษัทคาดการณ์ปริมาณความต้องการเข้ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่มีมาตรฐานอย่างทั่วถึง ส่งผลให้งานดูแลความปลอดภัยในการทำความสะอาด และฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทวางแผนกลยุทธ์ ขยายฐานรายได้กลุ่มงานบริการจากการร่วมมือกับพันธมิตร มองหาการลงทุนในต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจ ขยายการขายในต่างประเทศ และขยายกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นฐานในการกระจายสินค้า อีกทั้งมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Healthcare รวมถึงมุ่งเน้นงานนวัตกรรม วิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม B2C ประกอบกับขยายโรงงานเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2567 มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในนาม บริษัท ไอแนป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ Somnics, Inc. ประเทศไต้หวัน โดยมีสัดส่วนโครงสร้างการถือหุ้น 80:20 ตามลำดับ เพื่อประกอบกิจการผลิตและขายเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ลดอาการการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ