MCOT ผนึก "ชาร์จทเวนตี้โฟร์" ร่วมขยายสถานีชาร์จรถยนต์ EV ทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2024 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MCOT ผนึก

นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) กล่าวว่า อสมท เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจจากแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จากข้อมูลกรมการขนส่งทางบก และ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ยอดการเติบโตในธุรกิจดังกล่าว ในปี 66 เพิ่มขึ้นจากปี 65 กว่า 78% ดังนั้นความต้องการพื้นฐานอย่าง EV Charger จึงมีความสำคัญ ซึ่งไม่ใช่แค่การเพิ่มจำนวนจุดให้บริการ แต่ต้องมีการสร้างระบบบริหารจัดการ EV Charging Platform ที่มีประสิทธิภาพด้วย

ความร่วมมือกับ บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด (Charge24) ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยี ด้าน EV Charging Platform เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน โดย อสมท มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจธุรกิจให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล รวมทั้งพร้อมสนับสนุนสื่อเพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการให้บริการ EV Charging Solution ที่ทั้ง 2 องค์กรพัฒนาธุรกิจร่วมกัน โดยมีเป้าหมายในการพัฒนา EV Charging Platform และอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้า เพื่อต่อยอดการลงทุนในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาดร่วมกันในอนาคต ตลอดจนพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยี EV Charger ให้กับบุคลากรด้านวิศวกรรมของ อสมท เพื่อการบริการแก่ลูกค้าที่ใช้บริการบน Platform

นางสาวนดาวัลย์ หอมสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จทเวนตี้โฟร์ จำกัด กล่าวว่า Charge24 มีสถานีชาร์จในปริมณฑลจำนวน 4 แห่ง ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ภายในปี 67 มีแผนขยายสถานีชาร์จเพิ่มเติมทั้งที่ลงทุนเองและร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 แห่ง สถานีใหม่เหล่านี้จะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันและพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยการทยอยเปิดสถานีใหม่ในเฟสแรกจะเริ่มจากภาคตะวันออก ภาคใต้ และกรุงเทพฯ

จุดเด่นของ Charge24 มี Kiosk และ แอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมและชำระเงินได้อย่างง่ายและรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการสถานีชาร์จ ของ Charge24 ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินและเริ่มการชาร์จได้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน รวมถึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการติดตั้งสถานีชาร์จตามมาตรฐานและข้อกำหนดทางวิศวกรรมของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เพื่อให้แน่ใจว่าในทุกสถานีชาร์จนั้นมีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้งาน

ความร่วมมือระหว่าง Charge24 และ อสมท ครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของสถานีชาร์จ โดย อสมท ซึ่งเป็นองค์กรสื่อชั้นนำและมีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการทางวิศวกรรมกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ จะช่วยสนับสนุนการการบริหารจัดการสถานีชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นใจในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในทุกภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ