CPN เปิดอาณาจักร 4.6 หมื่นล้าน Central Park ทำเลทองหัวถนนสีลมพร้อมให้บริการ Q2/68

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2024 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPN เปิดอาณาจักร 4.6 หมื่นล้าน Central Park ทำเลทองหัวถนนสีลมพร้อมให้บริการ Q2/68
นายคุณายุทธ เดชอุดม Head of Business Development Strategy บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดตัวโครงการใหญ่ที่ดิน 23 ไร่หัวมุมถนนสีลมภายใต้แบรนด์ใหม่ Central Park ประกอบไปด้วยศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน Central Park Offices เชื่อมโยงกับโรงแรมดุสิตธานี และอาคารที่พักอาศัย ภายในโครงการมิกซ์ยูส Dusit Central Park มูลค่าการลงทุนรวม 4.6 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่รวม 440,000 ตารางเมตร

Central Park Offices เป็นอาคารสำนักงานระดับ Class A จำนวน 43 ชั้น พื้นที่ 130,000 ตารางเมตร เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาส 2/68 คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน ทั้งผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากจุดเด่นของโครงการ ออกแบบพื้นที่คำนึงถึง Journey ในทุกส่วนของมิกซ์ยูส จึงสามารถมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแบบ Work/Life Integration ทำให้ผู้คนรู้สึกอยากมาทำงานและมาใช้ชีวิตที่นี่ เป็น Community ของคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์

CPN เปิดอาณาจักร 4.6 หมื่นล้าน Central Park ทำเลทองหัวถนนสีลมพร้อมให้บริการ Q2/68

ขณะเดียวกันในส่วนของทำเลที่ตั้ง ที่เป็น Interchange Station ของ BTS และ MRT 2 สายหลักตัดกันจึงเดินทางสะดวกและเข้าสู่โครงการได้อย่างไร้รอยต่อ แต่ละอาคารภายในโครงการยังเชื่อมโยงกัน ทำให้ผู้ใช้งานจากทุกองค์ประกอบสามารถสัมผัสประสบการณ์ Privilege ของแต่ละส่วนได้อย่างลงตัว

ส่วน Central Park Retail ถือเป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพนักงานบริษัทที่จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในโครงการได้แบบ Complete Lifestyle ตั้งแต่มื้อเช้ามี Grab & Go Food, มื้อกลางวันมีตั้งแต่ World-class Street Food ไปจนถึง Business Lunch, สามารถเดิน Shopping หรือ Relaxระหว่างวัน, ตอนเย็น Socialize บน Rooftop Bar

CPN เปิดอาณาจักร 4.6 หมื่นล้าน Central Park ทำเลทองหัวถนนสีลมพร้อมให้บริการ Q2/68

ทำเลสีลมยังเป็นย่านที่แวดล้อมด้วย Affluent Neighbourhood ตั้งแต่ศูนย์กลาง Financial & Commercial District, ย่านที่อยู่อาศัยระดับ Ultra-luxury, Grade-AOffice Towers, Embassies & Consulates รวมถึงมหาวิทยาลัย, โรงเรียน และโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ส่งผลให้มีความต้องการเช่าอาคารสำนักงานในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีปริมาณซัพพลายอาคารสำนักงานในบริเวณรอบๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยทำเลที่ตั้งของ Central Park Offices มีความโดดเด่น และเป็นโครงการที่มีพื้นที่เช่าจำกัด รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะเวกต่างๆครบครัน ทำให้ผู้เช่ามีความสนใจจำนวนมาก ขณะที่อัตราค่าเช่าอยู่ในระดับที่ไกล้เคียงกับโครงการอื่นๆที่อยู่รอบๆระดับหลักพันบาท/ตารางเมตร/เดือน

ปัจจุบัน CPN มีอาคารสำนักงานทั้งหมด 10 โครงการตั้งอยู่ในย่าน CBD & Prime Locations ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งอาคารสำนักงานหลักของบริษัทอย่าง centralwOrld Offices ยังคงเป็นอาคารสำนักงานชั้นนำใจกลางเมือง โดยมีอัตราการเช่าสูงเฉลี่ยกว่า 95% และมีส่ดส่วนผู้เช่าเป็น International Companies กว่า 75% ซึ่งหลายรายเป็นผู้เช่าระยะยาวมากกว่า 10 ปี โดยที่รายได้ในส่วนของอาคารสำนักงานให้เช่าของบริษัทอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท/ปี ที่เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพของภาพรวมธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนา และผลักดันให้เป้าหมายรายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นได้เฉลี่ย 10% ต่อปี ในช่วงปี 67-71


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ