CryptoShot: อยากซื้อ BTC ในตลาดหุ้นไทย ได้เลย "บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป" จัดให้ !!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2024 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอบส่อง BROOK หรือ บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ล่าสุดเปลี่ยนชื่อย่อหุ้นเป็น BTC ตรงกับตัวย่อสินทรัพย์ดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin พอดิบพอดี อะไรจะเหมาะเหม็งขนาดนี้!! แถม บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ยังมีการทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและโลก Web3 อีกด้วย หรือว่า BTC จะเป็นหุ้น MicroStrategy ตัวถัดไป??

*อยากซื้อ BTC ในตลาดหุ้นไทย ได้เลย "บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป" จัดให้ !!!

หากพูดถึงบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย ที่มีวิสัยทัศน์โดดเด่นในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล หรือโลก Web3 แน่นอนว่าหนีไม่พ้น BROOK แต่เอ๊ะ!! เรียก BROOK ไม่ได้แล้ว เพราะล่าสุด ทาง BROOK ได้ทำการเปลี่ยนตัวย่อชื่อหุ้นในกระดานเทรดของตลาดหลักทรัพย์เป็น BTC ซึ่งตรงกับตัวย่อของ Bitcoin

นายชาญ บูลกุล กรรมการผู้อำนวยการ อธิบายว่าชื่อย่อใหม่ BTC นั้น ประกอบไปด้วย

? B หรือ บรู๊ค ที่แสดงถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานกว่า 30 ปี ของบรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ในธุรกิจการเงิน

? T หรือ เทคโนโลยี สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัย ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในยุคดิจิทัล

? และตัวสุดท้าย C หรือ แคปิตอล หมายถึง บทบาทของบรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ในฐานะศูนย์กลางที่ให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินครบวงจร

ทั้งนี้ บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป เปลี่ยนเพียงแค่ตัวย่อของชื่อหุ้นเท่านั้น แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทแต่อย่างใด แต่แหมม.. ชื่อย่อบริษัทตรงกับ Bitcoin เป๊ะ ๆ อะไรจะเหมาะเหม็งขนาดนี้

แล้วการเปลี่ยนชื่อย่อหุ้นในครั้งนี้ จะเป็นการนำร่องก้าวต่อไปสู่โลกดิจิทัลมากขึ้นหรือเปล่า ต้องรอติดตามกัน

*เหรียญน้องหมาแท็กทีมพุ่ง 2 หลัก ถึงคราวเหรียญมีมแล้วสินะ!!

เป็นที่ฮือฮากันเมื่ออยู่ดี ๆ ราคาเหรียญน้องหมาอย่าง Dogecoin หรือ Shiba Inu (SHIB) มีการดีดตัวแรงพุ่ง 2 หลัก ในวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 17% และเหรียญ Shiba Inu ดีดขึ้นมา 22% เลยทีเดียว

ไม่เพียงแค่เหรียญ Dogecoin กับเหรียญ Shiba Inu เท่านั้น เหรียญน้องหมาอื่น ๆ อย่าง Dogwifhat หรือ Floki ก็มาแรงเช่นกัน อย่างเหรียญ Dogwifhat เคยทำ All Time High ไว้ที่ 4.73 ดอลลาร์ ตอนนี้ราคาก็กำลังขยับเข้าใกล้ขึ้นมาเรื่อยๆ ตอบรับกระแส Bull Run อย่างชัดเจน

ถึงแม้ว่าช่วงนี้เหรียญหลักจะดูทรง ๆ แต่นับว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อเวลาเราอยู่ในช่วง Bull Run แล้ว การเคลื่อนไหวของราคาเหรียญมักขยับจากเหรียญ Bitcoin ไป Altcoin แล้วก็ไป memecoin อยู่เสมอ

*อเมริกา ฮ่องกง Bitcoin Ethereum ETF มาแล้ว ถึงคราวอังกฤษบ้าง แต่ขอเป็น ETP ก่อนนะ !!

จากที่ก่อนหน้านี้ เราจะเห็นทางฝั่งอเมริกาและฮ่องกง ได้มีการขับเคลื่อนทั้ง Bitcoin Spot ETF และ Ethereum Spot ETF ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาทางฝั่งอังกฤษบ้างแล้ว

ล่าสุดทาง FCA หน่วยงานกำกับดูแลทางด้านการเงินของสหราชอาณาจักร ได้มีการอนุมัติ ETP หรือ Exchange-Traded Products ของสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวแรก งานนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้สหราชอาณาจักร สามารถแข่งขันกับศูนย์กลางทางการเงินของประเทศอื่น ๆ ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้

โดยทาง FCA ได้อนุมัติ Product ทางการเงินแบบ ETP แบบ hard-backed หรือการ backed ด้วยสินทรัพย์จริง 2 ตัว ซึ่งได้แก่ Bitcoin และ Ethereum ให้แก่ บริษัทจัดการกองทุน WisdomTree ซึ่งเปิดให้ซื้อขายไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมา ในส่วนของบริษัทจัดการกองทุนรายอื่น ๆ ที่ขออนุมัติซื้อขาย ETP ตัวนี้ไป ก็กำลังจะได้รับการอนุมัติตามมาต่อไป

*https://youtu.be/IyLbrCjJ5qQ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ