SYNEX แย้ม Q2/67 โต 2 หลัก แม้โลว์ซีซั่น ทยอยออกสินค้าใหม่-รัฐเร่งเบิกจ่ายงบหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2024 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา พูนเพิ่มผลสิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บมจ.ซินเน็ค (SYNEX) กล่าวถึงแนวโน้มไตรมาส 2/67 ว่าบริษัทยังมองรายได้จะสามารถเติบโตได้ 2 digit เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/66 แม้ปกติไตรมาส 2 เป็นช่วงที่ผลการดำเนินงานจะชะลอจากปัจจัยฤดูกาล ทั้งนี้ในไตรมาส 2/67 มีปัจจัยขับเคลื่อนจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Consumer รวมทั้งการทยอยใช้งบประมาณของรัฐบาลหนุนรายได้กลุ่ม Commercial ดีขึ้นจากการฟื้นตัวของโครงการภาครัฐ หนุนรายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าที่ยอดขายระดับ 40,000 ล้านบาทหรือเติบโต 2 digit จากปี 66

โดยในไตรมาส 2/67 จะมีสินค้าใหม่ออกมาต่อเนื่อง อาทิ สินค้าแบรนด์ Apple ที่จะเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่พร้อมกับออกเทคโนโลยีใหม่ซึ่งมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง รองรับการประมวลผลในอนาคตเช่นแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับ AI ซึ่งจะเป็นสิ่งที่หนุนยอดขายในสินค้ากลุ่ม Consumer ในขณะที่แบรนด์ Huawei ปีนี้จะทำการตลาดกลุ่ม Smart Phone และ Smart Watch รวมทั้งแบรนด์ HONOR ซึ่งได้รับการยอมรับในตลาดมากขึ้น โดยในไตรมาส 2/67 มีการออก Flagship model ซึ่งมียอดจองสูงกว่าซัพพลายในประเทศ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเรือธงที่หนุนยอดขายในปีนี้

นอกจากนี้ AI จะเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี AI ตั้งแต่ไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป โดยเฉพาะตลาด PC ที่ AI จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการเติบโตในช่วงครึ่งหลังปี 67 20% นอกจากนี้ยังคาดว่าจะเห็นเทรนด์ขาขึ้นของราคาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลไปอีกอย่างน้อยครึ่งปีซึ่งเป็นปัจจัยบวกให้กับบริษัท

ขณะที่แนวโน้มรายได้จากกลุ่ม Commercial คาดว่าจะฟื้นตัวหลังจากโครงการภาครัฐชะลอตัวไปจากงบประมาณที่ล่าช้าซึ่งมี Backlog อยู่ในมือมากกว่า 500 ล้านบาท และที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับปรุงพอร์ตฟอลิโอโดยขยายธุรกิจซอร์ฟแวร์ เพื่อสร้าง Solution Business ซึ่งจะเป็นตัวหนึ่งที่ช่วยสร้างอัตราการทำกำไรได้ดีขึ้น โดยล่าสุดบริษัทได้รับการแต่งตั้งจาก Autodesk ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งจะสามารถขยายการรับงานของกลุ่ม Commercial & Enterprise ของบริษัทได้มากขึ้น อาทิกลุ่มโรงพยาบาล การศึกษา โรงงาน รวมทั้งกลุ่มงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง ซึ่งจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดเพิ่มเติมในปลายไตรมาส 2/67


แท็ก (SYNEX)   ซินเน็ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ