ONEE เปิดเกมรุกเข้าสู่ธุรกิจเกมต่อยอดรายได้ศิลปิน แย้ม Q2/67 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2024 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรณพ เสนะสุทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินกลุ่ม บมจ.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) กล่าวว่า แนวโน้มในไตรมาส 2/67 คาดว่าผลประกอบการจะดีกว่าไตรมาส 1/67 เนื่องจากไตรมาส 1 เป็นช่วง Low season ของบางธุรกิจในกลุ่ม ขณะที่บริษัทเตรียมออก Content ต่อเนื่องในระยะถัดไป นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายธุรกิจเข้าสู่เกมออนไลน์เต็มตัว คาดพัฒนาเสร็จต้นปี 68 ทั้งนี้มั่นใจรายได้ปี 67 เติบโต 5-7% จากปีก่อนตามเป้า

โดยการขยายเข้าสู่ธุรกิจเกม บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอีก 2 รายประกอบด้วย SHIN-A ซึ่งมีความเชี่ยวชาญการทำการตลาดในเอเชีย และ Urnique Studio ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมออนไลน์ ทั้งนี้ GMMTV Mobile Gaming จะเป็นการนำศิลปินหรือนักแสดงจาก GMMTV มาอยู่บนโลกของวิดีโอเกม โดยเกมดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้จากศิลปิน

ขณะที่ OneD Original ยังถูกทาบทามและพูดคุยเพื่อนำไปฉายบนแพลตฟอร์ม OTT ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีเป็นอย่างมาก โดยยังมุ่งเน้นในการผลิต Content คุณภาพเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในการเสพสื่อ โดยจะเน้นเนื้อหาที่ดำเนินเรื่องเร็วและมีคุณภาพ เปยแพร่บนแพลตฟอร์มทางทีวีและแอพพลิเคชั่น OneD เป็น Un-cut เวอร์ชั่น ซึ่งปีนี้เตรียมออก Content อีก 4 เรื่องหลังจากประสบความสำเร็จในการออกอากาศเรื่อง บางกอกคณิกา ที่พึ่งออกอากาศจบไปเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/67 บริษัทมีรายได้รวม 1,396.33 ล้านบาท ลดลง 19.70% QoQ โดยเป็นธรรมชาติของธุรกิจสื่อโฆษณาและธุรกิจบันเทิงที่เป็นช่วง Low season ในไตรมาสแรก ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน รายได้รวมลดลง 21.29 ล้านบาท หรือ 1.50% YoY มาจากการลดลงของรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นการขายลิขสิทธิ์ละครและซีรีย์ไปฉายบนแพลตฟอร์ม OTT และคู่ค้าอื่นลดลง และจากธุรกิจรับจ้างผลิตและบริการที่ลดลงจากการปรับเปลี่ยนการรับจ้างผลิตบางส่วนไปผลิตเพื่อจัดหารายได้ในรูปแบบอื่นที่สร้างรายได้หลากหลายและสร้างอัตรากำไรที่มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ