BKD ปิดดีล 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC กว่า 450 ลบ.ส่งสัญญาณงานตกแต่งจ่อคิวเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2024 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BKD ปิดดีล 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC กว่า 450 ลบ.ส่งสัญญาณงานตกแต่งจ่อคิวเพียบ

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ BKD ยังคงเดินหน้ารับงานตกแต่งภายในอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้งานรับเหมาตกแต่งภายในโรงแรมหรูของกลุ่ม บมจ.แอสเสท เวิรด์ (AWC) จำนวน 2 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 450 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ Fairmout Bangkok Sukhumvit Hotel และโครงการ Pattaya Marriott Resort & Spa

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในระหว่างการยื่นประมูลทั้งกลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาลอีกหลายโครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/67 ขณะเดียวกันประเมินว่าโครงการของภาครัฐจะกลับมาสดใสอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ หลังจากที่ได้หน่วยงานภาครัฐเริ่มมีการเบิกจ่ายงบลงทุนตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า บริษัทมีความพร้อมในการประมูลงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง สัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) แค่ 0.39 เท่า รวมทั้งมีกระแสเงินมากพอที่จะรองรับการขยายธุรกิจ และที่สำคัญผลงานของ BKD มีคุณภาพ สามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา โดยใช้ระบบพรีแฟบ (Prefab) ซึ่งเป็นการผลิตชิ้นส่วนงานแต่ละชิ้นให้สำเร็จก่อน แล้วนำมาประกอบกันที่หน้างาน ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจกับการให้บริการของ BKD ซึ่งบริษัทก็มีนโยบายที่ชัดเจน เน้นรับงานที่มีคุณภาพ และส่งงานทันเวลา ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ประมาณ 920 ล้านบาท

"ปีนี้งานรับเหมาตกแต่งภายในภาคเอกชน ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างรายได้ ทั้งกลุ่มโรงแรม กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มบ้านเศรษฐี โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรม มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากการท่องเที่ยว ทำให้ได้รับการว่าจ้างตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการตกแต่งใหม่และการรีโนเวท" นางนุชนารถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ