PEER ทำดีลเทค "ฐานเศรษฐกิจ แคปพิตอล" จากกลุ่ม NEWS ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ Fintech

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2024 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.เพียร์ ฟอร์ ยู (PEER) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท อีวี คลิก จำกัด (EVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฐานเศรษฐกิจ แคปพิตอล จำกัด (TCAP) จำนวน 2,499,997 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วน 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จาก บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 10,000,000 บาท

"การเข้าลงทุนธุรกิจใน บลน. ฐานเศรษฐกิจ แคปพิตอล ครั้งนี้ เป็นการต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ Fintech "peer to peer lending platform" (P2P) หลังจากที่ลงทุนในบริษัท เนสติฟลาย จำกัด เพื่อเชื่อมโยงและต่อยอดฐานลูกค้าของทั้งกลุ่ม เป็นการนำเสนอบริการทางการเงินในรูปแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก จะทำให้บริษัทฯ สามารถขยายการลงทุนไปยังธุรกิจการเงินและการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น ช่วยสร้างความเติบโต สร้างโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบริษัทฯ และเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจของบริษัทอีกด้วย"

ธุรกิจปัจจุบันของ PEER คือ 1) ธุรกิจ call center ทั้งในรูปแบบ Inbound และ Outbound และ 2) ธุรกิจ Fintech "peer to peer lending platform" (P2P) ได้แก่ StockLend by NestiFly เป็นนวัตกรรมภาคการเงินที่ช่วยจับคู่ผู้ขอสินเชื่อและนักลงทุนเข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มทางการเงิน

นายจิรายุ กล่าวว่า ในอนาคตการให้บริการทางการเงินจะเป็นธุรกิจหลักของ PEER ในขณะที่ธุรกิจ call center จะยังคงดำเนินการอยู่ (เพียงแต่เป็นธุรกิจรอง) หลังจากที่เสริมในส่วนของ Outbound Segment จากการเข้าลงทุนใน Happy Products and Services ในส่วนของแนวทางการเติบโตเรามั่นใจว่าธุรกิจสามารถขยายการเติบโตไปในทิศทางที่ดี นอกจากนี้เรายังเปิดอากาสกับพันธมิตรร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีความชำนาญในแต่ละส่วนธุรกิจอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมต่อยอดการเชื่อมโยง Synergy ระหว่าง 2 ธุรกิจที่มีอยู่ให้เติบโต แข็งแกร่ง และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆบริการแก่สังคมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ