บลจ.กสิกร เล็งขายกองใหม่การันตีเงินต้นหลังโชว์ยอดขาย IPO กอง KGSTEPA ทุบสถิติ 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2024 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.กสิกร เล็งขายกองใหม่การันตีเงินต้นหลังโชว์ยอดขาย IPO กอง KGSTEPA  ทุบสถิติ 4 พันลบ.

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุนการันตีเงินต้น "กองทุนเปิดเค การันตีสเตปอัป A (KGSTEPA)" ซึ่งมีผู้ลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กองทุน KGSTEPA ได้สร้างสถิติกองทุน IPO ที่มียอดขายสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี 2567 โดยสามารถระดมทุนได้สูงถึง 4,072 ล้านบาท (ที่มา: บลจ.กสิกรไทย ณ วันที่ 31 พ.ค. 67) ไม่นับรวมกองทุนประเภท Term Fund

"กองทุน KGSTEPA ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ออกมาเสนอขายได้ถูกจังหวะ เนื่องจาก สภาวะตลาดทั่วโลกยังมีความผันผวนและความไม่แน่นอนอยู่สูง ดังนั้น จากนโยบายการลงทุนของกองทุน KGSTEPA ที่เน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์ทั่วโลก ทั้งพันธบัตร หุ้นกู้ และหุ้น จึงเป็นทางออกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้ ประกอบกับฟีเจอร์เฉพาะตัวของกองทุน KGSTEPA ที่มีการรับประกันเงินต้น และมีการใช้กลไกปรับราคา NAV ที่รับประกันแบบ Step-up ดังนั้น ผู้ลงทุนที่ถือหน่วยลงทุนครบอายุโครงการ 4 ปี 9 เดือน จึงมีโอกาสได้สิทธิรับประกัน NAV มากกว่า 10 บาท" นายวจนะกล่าว

นายวจนะกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย มุ่งมั่นที่จะพัฒนากองทุนรวมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนที่ได้รับกลับมานั้น ล้วนเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้ทีมงานของ บลจ.กสิกรไทย ทุกคนไม่หยุดที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจกองทุนรวมของไทย โดยกองทุน KGSTEPA ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จที่ บลจ.กสิกรไทย พยายามสรรหากองทุนที่มีรูปแบบและนโยบายการลงทุนที่เข้ากับสถานการณ์การลงทุน เพื่อเฟ้นหาโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกรูปแบบให้แก่ผู้ลงทุน ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย คาดว่าจะเตรียมเปิดเสนอขายกองทุนการันตีกองใหม่ในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ