ซับเวย์ x ชาอึนอู ทุ่มกว่า 30 ลบ.เปิดแคมเปญใหญ่สุดปัง ผุด Pop Up Store แห่งแรกกลางสยามสแควร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2024 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซับเวย์ x ชาอึนอู ทุ่มกว่า 30 ลบ.เปิดแคมเปญใหญ่สุดปัง ผุด Pop Up Store แห่งแรกกลางสยามสแควร์

นางlk;เพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด ในเครือ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอร์ยี่ (PTG) กล่าวว่า บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์การคตชาดครั้งใหญ่หลังได้รับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ซับเวย์ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว โดยจะรุกขยายสาขาและขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้บริษัทวางงบการตลาดไว้ทั้งสิ้นมากกว่า 100 ล้านบาท ประเดิมแคมเปญแรก 30 ล้านบาทตอกย้ำจุดยืนของซับเวย์ทั่วโลก "Eat Fresh, Feel Good" ดึง "ชาอึนอู" พระเอกเกาหลีชื่อดัง แบรนด์แอมบาสเดอร์ของซับเวย์ เอเชียแปซิฟิค (APAC) ยกเว้นออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มาต่อยอดการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดในประเทศไทย เพื่อเอาใจเหล่าแฟนคลับ "ชาอึนอู" รวมถึงลูกค้าของซับเวย์

บริษัทจะปูพรมทำการตลาดทั้ง On Ground และ Online อุ่นเครื่องด้วยการสร้างกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ด้วยภาพ "ชาอึนอู" ถือซับเวย์ พร้อมข้อความ "สวัสดี โอปป้า" ควบคู่ไปกับการโปรโมตผ่านป้ายบิลบอร์ดกว่า 160 จอ ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมจัดของขวัญสุดพิเศษให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ซับเวย์ทั้ง 148 สาขาทั่วประเทศ สามารถสแกน QR CODE และนำรหัสที่อยู่ในใบเสร็จมาตอบคำถามง่ายๆ แลกรับสิทธิโหลดดิจิทัลวอลเปเปอร์ของ "ชาอึนอู" ที่ออกแบบมาเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะประเทศไทย มีให้เลือกสะสมทั้งสิ้น 4 แบบ เปิดให้โหลด 1 แบบต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 28 มิถุนายน 2567

นอกจากนี้ เพื่อให้สมกับเป็นแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ซับเวย์ ยังจับมือกับ เอไอเอส (AIS) เปิดตัว Pop Up Store แห่งแรกของแบรนด์ ณ ชั้น 1 ตึก AIS SIAM กลางสยามสแควร์ โดยในช่วงที่มีแคมเปญชาอึนอู ทางแบรนด์ได้จัดทำสแตนดี้ชาอึนอูแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ Subway Pop up Store AIS SIAM เพื่อให้แฟนๆ ได้มาร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกถึงวันที่ 28 มิถุนายนนี้ พร้อมอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้าเอไอเอส สามารถใช้ AIS Point 20 คะแนน รับฟรี คุกกี้ 1 ชิ้น (มูลค่า 39 บาท) หรือใช้ AIS Point 30 คะแนน แลกซื้อแซนด์วิชขนาด 6 นิ้ว ในราคาพิเศษ 69 บาท (จากปกติ 129 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค. 2567

และลูกค้าบัตร PT Max Card สามารถใช้ Max Point 1 คะแนน แลกซื้อคุกกี้ 1 ชิ้น ในราคาพิเศษ 9 บาท (มูลค่า 39 บาท) หรือ ใช้ Max Point 9 คะแนน แลกซื้อแซนวิชขนาด 6 นิ้ว ในราคาพิเศษ 69 บาท (มูลค่า 129 บาท) หรือ ใช้ Max Point 9 คะแนน แลกซื้อแซนวิชขนาด 6 นิ้ว และคุกกี้ 1 ชิ้น ในราคาพิเศษ 79 บาท (มูลค่า 168 บาท) ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. ?31 ก.ค. 2567

ทั้งนี้ Pop Up Store จะเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน จนถึง 31 กรกฎาคม 2567

นางเพชรัตน์ กล่าวว่า อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ซับเวย์ ประเทศไทย คือ การเดินหน้าขยายสาขา ปัจจุบันซับเวย์ในประเทศไทยมีสาขาทั้งหมด 148 สาขา และตั้งเป้าจะขยายมากกว่า 500 สาขาใน 10 ปี โดยจะเน้นขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล แหล่งท่องเที่ยว รวมไปถึงหัวเมืองหลักทั่วประเทศ สำหรับรูปแบบของสาขามีทั้งในห้างสรรพสินค้า ช็อปปิ้ง มอลล์, คอมมิวนิตี้ มอลล์, ตึกสำนักงาน, โรงพยาบาล, สนามบิน รวมทั้งรูปแบบที่เป็น Stand Alone และ ไดร์ฟทรู ( Drive Thru) เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและสร้างการเข้าถึงร้านซับเวย์ให้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยทางบริษัทฯจะเปิดซับเวย์ ไดร์ฟทรูสาขาแรกในประเทศไทย ภายในสถานีบริการน้ำมันเรือธงของ PT ที่นครชัยศรี จ.นครปฐม ในช่วงปลายปีนี้

นางสาวเพชรัตน์ ยังเสริมด้วยว่า ตั้งแต่ช่วงโควิคที่ผ่านมาพฤติกรรมผู้บริโภคในกรุงเทพฯและปริมณฑลรวมทั้งหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด และเมืองท่องเที่ยว อย่าง พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ หันมาใช้บริการสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี่เป็นจำนวนมาก และยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยซับเวย์มียอดขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่มากกว่า 40% ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ ทางบริษัทฯจึงขยายสาขาผ่านโมเดลใหม่ อย่าง "Ghost Kitchen" ที่ไม่มีหน้าร้าน โดยจะเน้นเปิดในพื้นที่ในเมืองเป็นหลัก เพื่อให้บริการเฉพาะช่องทางเดลิเวอรี่ และบริการสั่งล่วงหน้าแล้วมารับ (Order & Pick up)

"คอนเซ็ปต์ในการขยายสาขาใหม่จากนี้จะตกแต่งด้วยแนวคิด "Fresh Forward 2.0" ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของซับเวย์ทั่วโลก ที่ปรับลุคให้บรรยากาศร้านดูสดใสขึ้น ที่สำคัญเปิดโอกาสให้เราสามารถนำเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของไทยมาผสมผสานในการออกแบบได้อย่างลงตัว และเข้าถึงคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ตกแต่งด้วยแนวคิดดังกล่าว สำหรับสาขาแรกที่จะมาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ ประเดิมที่สาขา CW Tower โดยจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ เรายังมีความมุ่งมั่นในการเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าผ่านการขยายสาขาในรูปแบบต่างๆ พร้อมมุ่งเน้น Digital Platform ให้แข็งแกร่งผ่านทั้งช่องทาง Online , Mobile Application, Self Ordering Kiosk , QR code ordering , Order and Pick Up , E-Wallet, Vending Machine ตลอดจนกลยุทธ์ CRM ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมทั้งการเพิ่มฐานลูกค้าด้วย"

สำหรับเป้าหมายในอนาคต ซับเวย์ประเทศไทย ยังมุ่งมั่นพิชิตเป้าหมายใหญ่ ที่ต้องการขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ในไทยภายใน 3 ปี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เรายิ่งเห็นพฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาให้ความสำคัญกับการเลือกทานอาหารสุขภาพที่มาพร้อมความอร่อย สะดวก รวดเร็ว และไม่อยากรู้สึกผิดในการกิน พร้อมงานวิจัยจากทุกภูมิภาคในโลก ผู้บริโภคต้องการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ดีต่อใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ