SNC คงเป้ารายได้ปีนี้โต100%จากปีก่อนแม้Q1/51โตเพียง 46%,เชื่อQ2ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2008 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ 100% จากปี 50 ที่มีรายได้ 2.71 พันล้านบาท แม้ว่าไตรมาส 1 บริษัทจะมีรายได้เติบโตแค่ 46% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่บริษัทมั่นใจว่าจะได้รับออเดอร์งานจ้างผลิตชิ้นส่วนของเครื่องปรับอากาศ LG และ Daikin ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบคุณช่วงสุดท้าย เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา และจะทำให้บริษัทมียอดผลิต 1 ล้านเครื่องในปี 51 ตามเป้าหมายที่วางไว้
โดยคาดว่า ในไตรมาส 2 รายได้จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1 อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ออเดอร์จาก LG และ ฟูจิสึ และเชื่อว่าปี 51 จะไม่มี Low Season ของธุรกิจเครื่องปรับอากาศ
สำหรับงานรับจ้างผลิต บริษัทยอมรับว่า อัตรากำไรขั้นต้นน้อย แต่ยังคงเป้าหมายอัตรากำไรสุทธิที่ 7.8% เท่ากับปี 50 เนื่องจากบริษัทพยายามลดค่าใช้จ่ายในการบริหารและพยายามเจรจาให้ลูกค้าช่วยรับภาระราคาวัตถุดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของทองแดงและค่าขนส่ง
ในส่วนของแผนการลงทุนปีนี้ บริทยังคงแผนใช้เงิน 500 ล้านบาทซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตแม้ว่าในช่วงไตรมาส 1 บริษํทจะใช้เงินไปเพียง 97 ล้านบาท เนื่องจากเครื่องจักรบางตัวสั่งซื้อไปแล้วแต่ยังไม่มีการส่งมอบ
สำหรับสัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากธุรกิจรับจ้างผลิต 40-50% และธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนแอร์บ้าน 25-30% แอร์รถยนต์ 8-10% และรายได้จากแผ่นโลหะขึ้นรูป 6-8% ที่เหลือเป็นชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ