YGG เดินพรมแดงเทศกาลเมืองคานส์ขยายโอกาสธุรกิจเพิ่มพันธมิตรเสริมแกร่งลุยต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2024 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของบริษัทในปี 67 ได้รุกในทุกส่วนงานทั้ง เกม คอมพิวเตอร์กราฟฟิก และภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยการขยายฐานลูกค้าและหาพันธมิตรใหม่ ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท และนำไปสู่ความร่วมมือในการผลิตผลงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุด YGG ได้เข้าร่วมงานในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2024 (Village International Cannes Film Festival 2024) ซึ่งการแสดงผลงานของYGG ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และยังได้พบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูล แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ กับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทำให้ได้พัฒนาข้อมูลในแนวทางรูปแบบใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ต่อยอดทางธุรกิจ และภายในงานยังมีโอกาสได้เจรจาทางธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตรจากนานาประเทศทั่วโลก

"อุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้มีการพัฒนานำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามายกระดับการผลิตผลงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในการสร้างสรรค์และปรับปรุงคุณภาพของภาพยนตร์และแอนิเมชั่น และยังนำ AI มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ชม เพื่อให้การผลิตผลงานออกมาตอบโจทย์กับความต้องการของตลาด การนำทางเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ เป็นอีกกุญแจสำคัญที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและเข้าสู่ยุคใหม่ของการสร้างสรรค์ผลงาน" นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวว่า ได้เดินทางไปหารือกับพันธมิตรในจีน ซึ่งอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ประเทศจีน เป็นตลาดใหญ่ กำลังได้รับความสนใจ และเป็นตลาดที่มีโอกาสการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะงานด้านแอนิเมชั่น ซึ่ง YGG ได้เตรียมความพร้อมการหาพันธมิตร เพื่อร่วมงานทั้งด้านบริการและการร่วมผลิต ในต่อยอดทางธุรกิจและขยายเข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างสมบูรณ์แบบและ YGG ยังได้มีโอกาสพบบริษัทที่นำผลงานเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ในจีน เช่น WANDA และ ALIBABA

"ตลาดจีน เป็นตลาดใหญ่ไม่แพ้ฝั่งอเมริกา ที่เมืองหางโจว กับหนิงโบ เป็นอีกเมืองแห่งเศรษฐกิจที่ใหญ่ไม่แพ้เขตอื่นๆ และได้รับการผลักดันงานด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่างเต็มที่ จะเป็นอีกก้าวสำคัญของ YGG และหากได้การสนับสนุนจากพันธมิตรในต่างประเทศ รวมถึงการนำเทคโนโลยี AI มาใช้พัฒนา จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยผลักดันบริษัทให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด" นายธนัช กล่าว

ขณะที่ความคืบหน้าในกระบวนการจัดจำหน่ายของภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth อยู่ระหว่างเจรากับผู้ซื้อรายใหญ่จากอเมริกา ที่สนใจภาพยนตร์มาตั้งแต่เริ่มเขียนบท คาดว่าจะสามารถสรุปข้อตกลงได้ในเร็วๆนี้

นายธนัช กล่าวว่า บริษัทมั่นใจถึงกระแสการตอบรับของภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth เพราะจากภาพรวมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกม ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมอย่างมาก จากข้อมูลล่าสุด ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมทำรายได้ Box Office อย่างมหาศาล เช่น ภาพยนตร์ Five Night At Freddy?s ที่ทำรายได้กว่า 290 ล้านเหรียญสหรัฐ ภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ทำรายได้กว่า 320 ล้านเหรียญสหรัฐ และภาพยนตร์ Detective Pikachu ทำรายได้กว่า 430 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้ชม

"ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งและมั่นคง สามารถช่วยกระตุ้นยอด ขายตั๋วและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ Home Sweet Home Rebirth ได้รับความสนใจตั้งแต่ขั้นตอนการเขียนบทจนถึงปัจจุบัน ทำให้เรามั่นใจว่าภาพยนตร์นี้จะสามารถสร้างรายได้และประสบความสำเร็จใน Box Office ได้อย่างแน่นอน" นายธนัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ