ตลท.เปิดตัวแพลตฟอร์มลงทุน AomWise กระตุ้นการออมการลงทุนคนยุคใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2024 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลท.เปิดตัวแพลตฟอร์มลงทุน AomWise กระตุ้นการออมการลงทุนคนยุคใหม่

นายตรีวิทย์ วังวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า Settrade ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ AomWise คาดหวังแอปพลิเคชั่นนี้จะกระตุ้นการออมและการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ และนักลงทุนปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบาย โดยมีสินทรัพย์ในการลงทุนที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนในการได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยเป้าหมายในปีนี้มุ่งเน้นขยายความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทหลักทรัพย์เพื่อดึงดูดนักลงทุนรายใหม่เข้าสู่ตลาดทุนได้มากขึ้น

ตลท.เปิดตัวแพลตฟอร์มลงทุน AomWise กระตุ้นการออมการลงทุนคนยุคใหม่
"ปีนี้เป้าของเราคือการเพิ่มโบรกเกอร์พันธมิตรที่เข้ามาใช้แอปพลิเคชั่น AomWise เพื่อดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาในตลาดทุน โดยนักลงทุนในตลาดปัจจุบันน่าจะมีการลงทุนประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งถ้าเทียบกับประชากรไทยเปอร์เซ็นต์นักลงทุนยังน้อยอยู่ และเรายังมีโอกาสที่จะดึงดูดนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาให้สนใจการออมการลงทุนได้"

ปัจจุบันโครงสร้างผู้ลงทุนใหม่ที่เข้าสู่ตลาดทุนมีความหลากหลาย รวมถึงมีไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมในการลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีขนาดการทำธุรกิจกรรมที่เล็กลง และกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์อื่นมากขึ้น ทำให้ Settrade ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน "AomWise" (ออมไวซ์) แพลตฟอร์มที่จะทำให้การออมและลงทุนเป็นเรื่องง่าย สะดวก และปลอดภัย เป็นทางเลือกให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ ภายใต้แนวคิด "แอปออมสุดชิลล์ ลงทุนแบบชิลล์สุด"

ด้วยจุดเด่นในการเปิดบัญชีง่าย อนุมัติรวดเร็วภายใน 15-30 นาที พร้อมลงทุนได้ทันที โดยไม่มีขั้นต่ำในการลงทุน ทั้งยังเป็น One-stop platform รองรับการลงทุนในหลายสินทรัพย์ ทั้งหุ้น กองทุน DR และ ETF สามารถดูภาพรวมพอร์ตได้ในบัญชีเดียว และไตรมาสถัดไปจะมีการเพิ่มรูปแบบการใช้งานรวมทั้งสินทรัพย์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีก โดยสามารถสมัครเปิดบัญชีผ่านการให้บริการจากบริษัทหลักทรัพย์นำร่อง 3 ราย ได้แก่ บล.โกลเบล็ก ,บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับบริษัทหลักทรัพย์อีกหลายแห่ง โดยปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 5 รายอย่างไรก็ความขึ้นอยู่กับความพร้อมของพันธมิตรด้วย

"แอปพลิเคชั่น AomWise เป็นหนึ่งในพันธกิจของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่มีความต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการเริ่มต้นการออม การลงทุน ซึ่งจะเป็นอนาคตของประเทศไทยต่อไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ