PSH แตกไลน์ผุดแพลตฟอร์มเดลิเวอรีร้านใกล้บ้าน Clickzy Mart วางเป้าปั้นรายได้ปีนี้ 70 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2024 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PSH แตกไลน์ผุดแพลตฟอร์มเดลิเวอรีร้านใกล้บ้าน Clickzy Mart วางเป้าปั้นรายได้ปีนี้ 70 ลบ.

นายบุญไทย แก้วโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์จี โกรท จำกัด ผู้บริหารกลุ่มงานสตาร์ทอัพ ในเครือบมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าราว 50 ล้านล้านบาท ในปี 70 ขณะที่ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials หรือ Gen Y (อายุ 25-40 ปี) ซึ่งเป็นฐานผู้บริโภคสำคัญ อยู่ในวัยทำงาน และมีกำลังซื้อ มักต้องเผชิญกับปัญหาการขาดเวลา ปัญหาการจราจรบนท้องถนน ความแออัดของร้านค้า ความเครียดที่เกิดจากการตัดสินใจว่าจะทำอาหารอะไรในแต่ละวัน ตลอดจนปัญหาจากการจัดส่งแบบเก่าที่ต้องเลือกเวลาในการจัดส่ง และมีค่าจัดส่งที่สูง

ขณะที่ผู้บริโภคกลุ่มนี้เติบโตมาในยุคดิจิทัล ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย การประหยัดเวลา และสนใจสิ่งแวดล้อม โดยมีการใช้เวลาบนโลกออนไลน์เฉลี่ย 8 ชั่วโมง 55 นาทีต่อวัน และพร้อมที่จะลงทุนในสินค้าและประสบการณ์ที่เพิ่มคุณภาพชีวิตและความสุขของตนเอง จึงเป็นที่มาที่ทำให้ PSH ตัดสินใจเพิ่มบริการเดลิเวอรี Clickzy Mart (คลิกซิมาร์ท) ภายใต้แนวคิด Local Market and Premium Healthy Groceries เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่และมุ่งเน้นส่งเสริมร้านค้าท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมการจัดส่งที่รวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งสอดคล้องตามกรอบแนวคิด "อยู่ดี มีสุข" ของกลุ่มพฤกษา โฮลดิ้ง

Clickzy Mart เป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ www.clickzy.com ในรูปแบบ Hyperlocal Marketplace ที่รวบรวมสินค้าเอาไว้มากมาย สามารถช้อปปิงที่ Clickzy Mart ได้จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง และมีระบบบริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใด จะสั่งมากสั่งน้อยก็พร้อมบริการจัดส่งให้ถึงมือ นอกจากนั้น ยังมีฟังก์ชันไว้ให้บริการเปรียบเทียบราคาด้วย

นอกจากจะมุ่งมั่นช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้แก่ผู้บริโภค เรายังมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้ร้านค้าหรือผู้ประกอบการรายเล็กในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการที่ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการบนแพลตฟอร์ม สินค้าที่นำมาให้เลือกสรรบนแพลตฟอร์มของ Clickzy Mart มีทั้งสินค้าจากร้านค้าในท้องถิ่นใกล้บ้านลูกค้า ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภค ระดับพรีเมียมจาก Villa Market ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ Clickzy Mart

กลุ่มลูกค้าของ Clickzy Mart หลักๆ คือ ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials หรือ Gen Y รวมถึงผู้ที่ต้องการใช้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็วทันใจ ซึ่งในปีนี้ Clickzy Mart จะเริ่มให้บริการลูกค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนกลางก่อน และจะปูพรมขยายบริการไปยังพื้นที่ต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล (รวม 79 พื้นที่) ในปี 68

"จากการที่ Clickzy Mart สามารถช่วยแก้ Pain Points ของลูกค้าในด้านต่างๆ รวมถึงจุดเด่นในเรื่องของสินค้าที่มีความหลากหลายในราคาที่เหมาะสม การจัดส่งที่รวดเร็วทันใจ และยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ร้านค้าหรือผู้ประกอบการรายเล็กในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น เชื่อว่า Clickzy Mart จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยในปี 67 คาดว่า Clickzy Mart จะสร้างรายได้ประมาณ 70 ล้านบาท และคาดว่าจะโตขึ้นอีก 200% ในปีหน้า สอดคล้องกับเทรนด์ของตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว" นายบุญไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ