PROEN ปลื้ม DataCenterMap.com เพิ่มรายชื่อในเว็บไซต์สะท้อนศักยภาพ-มาตรฐานบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2024 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า Data Center ของบริษัทฯ ได้รับการเพิ่มรายชื่อ(List) เข้าไปใน DataCenter Map.com เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลสำหรับการค้นหา รายชื่อ Data Center ทั่วโลก โดยจัด ProEN Data Center ไว้ในระดับ 3 (Tier 3) ซึ่งเป็นระดับเกือบสูงสุด

DataCenterMap.com เป็นฐานข้อมูลศูนย์ข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ให้บริการข้อมูลและรายชื่อ Data Center ทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงการ IT เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องการเลือกใช้บริการ Data Center สามารถค้นหา และตัดสินใจเลือกใช้บริการ Data Center ที่เหมาะสมที่สุดขององค์กรได้

นายกิตติพันธ์ กล่าวว่า การที่ ProEN Data Center ได้รับการรับรองในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ เพราะเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงมาตรฐานความปลอดภัย และประสิทธิภาพการให้บริการ Data Center ของบริษัท ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ให้มีความเชื่อถือ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่

ในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทเตรียมจะเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center ในชื่อ "PROEN OTT DC" ซึ่งตั้งอยู่บน ถนนพระราม 9-ศรีนครินทร์ พื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสามารถรองรับ "AI server" ซึ่งเป็นเครื่องที่มีการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ และมีความซับซ้อนของการทำงานในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ สามารถรองรับเครื่อง Server ได้ไม่น้อยกว่า 1,000 Rack พร้อมที่จะรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

"เรามั่นใจว่า การที่ Data Center ของ ProEN ได้รับการเพิ่มรายชื่อเข้าไปใน DataCenterMap.com และการเปิดศูนย์ PROEN OTT DC จะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้จะพลิกฟื้นกลับมาเป็นบวกได้" นายกิตติพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ