BPS พลิกกลยุทธ์รุกเจาะลูกค้า B2C เน้น Green Home Solutions ปั้นรายได้ระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2024 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS) ประกาศปรับกลยุทธ์ธุรกิจครึ่งหลังปี 67 รุกเจาะกลุ่มลูกค้า B2C เน้นการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมให้สอดคล้องกับเทรนอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ที่ทันสมัยและสร้างความสะดวกสบาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยในทุกๆด้าน

บริษัทเห็นว่านวัตกรรม Green Home Solutions จะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ ESG Model จนได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับ Green Architects และ Green Construction ซึ่งจะทำให้ทุกเรื่องด้านที่อยู่อาศัยเป็นมิตรกับสิ่งแว้ดล้อม และง่ายต่อการใช้ประโยชน์ในทุกฟังก์ชันอย่างครบวงจร เช่น การติดตั้งโรงรถ (Garage Roof) พร้อมระบบ Solar Roof-Top การติดตั้งระบบระบายอากาศ (Airflow) และการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) ตลอดจนการออกแบบติดตั้งระบบไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร (FTTX) สำหรับ Smart Home ที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย

บริษัทยังจับมือกับพันธมิตรหลายภาคส่วนเพื่อให้เกิด Property Technology ที่สามารถเพิ่มนวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ตลอดจนมีการทำสัญญาความร่วมมือกับสถาบันการเงินหลายแห่งเพื่อสนับสนุนด้านสินเชื่อให้กับลูกค้ารายย่อยอีกด้วย ซึ่งความร่วมมือต่างๆเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด BPS TOOL ที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่น และความไว้วางใจ ด้วยประสบการณ์และนวัตกรรม ภายใต้แบรนด์ BPS ในอนาคต

"ที่ผ่านมา บริษัทเน้นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปทั้ง B2B และ B2C แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะเน้นสัดส่วนไปยัง B2C เพิ่มขึ้นเพราะเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจทั้งในด้านสินค้าและบริการในทุกด้านๆ แบบครบวงจรให้กับลูกค้ารายย่อยได้มากขึ้น อีกทั้งมีมาร์จิ้นมากกว่า พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับ Green Home Solutions เพื่อตอบโจทย์ ESG Model ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า BPS ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมควบคู่ไปด้วย อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มโอกาสและต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะทำให้ BPS เติบโตอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต" นายสุรพงษ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ