INTERVIEW: BROOK แปลงโฉมใหม่เป็น BTC สอดรับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 12, 2024 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BTC) บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ-การเงิน ทั้งการปรับโครงสร้างหนี้ การทำ M&A รวมไปถึงให้คำปรึกษาสำหรับเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ล่าสุดประกาศเปลี่ยนชื่อย่อเป็น BTC ซึ่งมีที่มาจาก Brook Technology Capital พร้อมทุ่มเงินกว่าพันล้านศึกษาการพัฒนาธุรกิจที่เข้ามา Disruptive เทคโนโลยีโลกการเงิน คือ Cryptocurrency และ Digital Asset ด้วยการมุ่งเน้นสินทรัพย์ที่สามารถต่อยอดธุรกิจเข้าสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งเชิงกลยุทธ์และเทคโนโลยี

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายที่ปรึกษาวานิชธนกิจ และกรรมการผู้จัดการฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล BTC ให้สัมภาษณ์กับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทมีความพร้อมอย่างมากแล้วกับการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ รองรับเทรนด์เทคโนโลยีของโลกอนาคต นำ BTC ให้เติบโตสอดรับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

"บริษัทได้ศึกษามาเป็นระยะเวลาหนึ่งจนเกิดความมั่นใจ ประกอบการยอมรับจากทางฝั่งสหรัฐ และการเป็นที่ยอมรับในเชิงบวกทั่วโลก จึงนับว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะต้องเริ่มศึกษาและทำความเข้าใจมัน"

*โอกาสเติบโตพร้อมกับสินทรัพย์ดิจิทัล จากการลงทุนพร้อมร่วมทุนพาร์ทเนอร์ธุรกิจ

บริษัทมีพาร์ทเนอร์ และ Venture Capital ที่สำคัญ ทำให้การขยายธุรกิจที่ปรึกษาครอบคลุมไปถึงธุรกิจ start-up ในโลก Web3 ที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่น แต่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจหรือการเงิน จึงนับเป็นโอกาสดีที่บริษัทจะได้เข้าไปเสริมในส่วนนี้ และจากพาร์ทเนอร์รายสำคัญทำให้เราได้มีโอกาสไปร่วมลงทุนใน start-up ที่มีผลประกอบการเติบโตค่อนข้างสูง อีกทั้งสินทรัพย์ดิจิทัลที่เราถือมาช่วงตลาดหมี มีการปรับตัวขึ้น ทำให้เราได้ประโยชน์ตรงนี้ไปด้วย

*จับตาทิศทางผลประกอบการ หลังไตรมาส 1/67 เติบโตโดดเด่น

ในส่วนของรายได้ไตรมาส 1/67 ส่วนหนึ่งมาจากการที่เราไปร่วมกิจกรรมในโลก Web3 ที่เราได้ลงทุนไป เช่น Binance Launch Pool ทำให้บริษัทมีโอกาสได้เหรียญใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้าลิสต์ในกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance ซึ่งเราสามารถบันทึกเป็นรายได้ทันที และไม่มีต้นทุนทางการเงิน

ทั้งนี้ บริษัทรายงานผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/67 รายได้รวม 768.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 347.74 ล้านบาทจากงวดเดียวกันของปีก่อน และกำไร 683.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 673.43% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันเรายังคงโฟกัสกับธุรกิจที่ปรึกษาจากพารท์เนอร์ทางธุรกิจที่เรามีค่อนข้างเยอะ แต่ลักษณะดีลที่ทำจะมุ่งเน้นไปยังดีลที่ใช้เวลาน้อย หรือ Last Mile Structure โครงการที่ใกล้จะสำเร็จแล้วขาดเพียงขั้นตอนสุดท้าย ในฝั่งของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เราขยายขอบเขตในการให้คำปรึกษาแก่บริษัท start-up ยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังมา

แน่นอนว่าการทำดีลไม่ใช่สิ่งที่จะเห็นผลได้ภายในวันเดียว จำเป็นต้องใช้เวลาและกลไลของตลาดประกอบไปด้วย

https://youtu.be/eSvRKP_kLf4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ