SF Express ลั่นพร้อมหนุนเพิ่มทุน KEX ยันเข้าซื้อหุ้นตามสัดส่วนเสริมแกร่งสู่ความยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2024 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนไม่เกิน 2,812,500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และจัดสรรขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ที่ราคาขาย 3.20 บาทต่อหุ้นนั้น SF Express ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ 62.7% แจ้งว่าพร้อมสนับสนุนการเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยอาจแสดงความประสงค์จองซื้อในส่วนเกินสิทธิตามความเหมาะสมและไม่ก่อให้เกิดภาระในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้สำหรับการชำระคืนหนี้เงินกู้ยืม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโครงสร้างเงินทุนและอัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสม เป็นไปตามข้อกำหนดของสถาบันการเงิน ตลอดจนรองรับโอกาสในการจัดหาเงินทุนในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทจะใช้เงินเพิ่มทุนเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องของบริษัท เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงทุนที่จำเป็นสำหรับการรักษาความสามารถในการแข่งขันของบริษัทในระยะยาว

"แผนการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และความมั่นคงของเราอย่างยั่งยืน ซึ่งเราเชื่อว่า จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน และเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจ ใและที่สำคัญที่สุดคือการยกระดับอุตสาหกรรมของเราไปสู่อีกขั้น ให้เติบโตไปอย่างแน่นอน" นายอเล็กซ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ