ตลท.รับ DR และ DRx 6 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นญี่ปุ่นและสหรัฐฯ เริ่มเทรด 17 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2024 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR 3 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นญี่ปุ่น ได้แก่ Sony, Toyota และ Uniqlo และ DRx 3 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นสหรัฐอเมริกา ได้แก่ Berkshire Hathaway, Coca-Cola และ Pepsi ออกโดย ธนาคารกรุงไทย เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 17 มิ.ย. นี้

DR จำนวน 3 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (Tokyo Stock Exchange) ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่

"SONY80" อ้างอิงหุ้นบริษัท SONY GROUP CORPORATION บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรม ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้านภาพ เสียง และเกมชื่อดัง อาทิ PlayStation และยังเป็นผู้นำด้านชิปเซนเซอร์รูปภาพที่ใช้ในกล้อง รถยนต์ และโทรศัพท์มือถือ

"TOYOTA80" อ้างอิงหุ้นบริษัท TOYOTA MOTOR CORPORATION ผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ชั้นนำในระดับโลก

"UNIQLO80" อ้างอิงหุ้นบริษัท FAST RETAILING ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องแต่งกาย อาทิ แบรนด์ UNIQLO และ GU

และ DRx จำนวน 3 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่

"BRKB80X" อ้างอิงหุ้นบริษัท BERKSHIRE HATHAWAY (CLASS B) บริษัทโฮลดิ้งซึ่งบริหารโดย วอร์เรน บัฟเฟตต์ และถือหุ้นบริษัทในหลายประเทศทั่วโลก

"KO80X" อ้างอิงหุ้นบริษัท THE COCA-COLA COMPANY บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มที่เป็นที่รู้จัก ภายใต้แบรนด์ โค้ก สไปรท์ และแฟนต้า

"PEP80X" อ้างอิงหุ้นบริษัท PEPSICO บริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ เป๊ปซี่ เซเว่นอัพ มิรินด้า และเลย์

ทั้งนี้ DR และ DRx รวม 6 หลักทรัพย์ใหม่ ออกโดยธนาคารกรุงไทย (KTB) เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ