TM ปั้น "The Parents" ปักหมุด 5 ปียึดหัวหาดโซนกรุงเทพ ตอ.จีบพันธมิตรต่อยอดเสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2024 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TM ปั้น

นายแพทย์นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด หรือ (TMNC) ในเครือ บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า บริษัทวางกลยุทธ์ทางธุรกิจภายใน 5 ปีจากนี้จะผลักดันให้ The Parents ก้าวสู่ The Parents Wellness and Rehabilitation เป็นจุดศูนย์กลาง (Hub) โซนกรุงเทพตะวันออกแบบครบวงจรทุกมิติ ทั้งในการให้บริการดูแลผู้สูงอายุ ควบคู่กับการให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อม หรือผู้ป่วยภาวะหลังการผ่าตัด ที่ต้องการรับการฟื้นฟู รวมถึงให้บริการเวชศาสตร์การฟื้นฟูกายภาพบำบัด ด้วยการผสมผสานการรักษาทั้ง 3 ศาสตร์ ได้แก่ แพทย์แผนปัจจุบัน หรือ Conventional Medicine บวกกับการแพทย์แผนจีน ซึ่งเป็น Complementary Medicine และแพทย์ทางเลือก หรือ Alternative Medicine พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการฟื้นฟูทันสมัยและปลอดภัยระบบดิจิตอล

"The Parents ได้ขยายการให้บริการแบบครอบคลุมเรื่องการดูแลและรักษาผู้สูงอายุ พร้อมให้ความสำคัญในทุกเรื่องของการดูแลผู้สูงอายุ อาทิ การดูแลผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง, การดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ หรือผู้ป่วยภาวะหลังการผ่าตัด ที่ต้องการรับการฟื้นฟู รวมทั้งขยายการให้บริการที่หลากหลาย เช่น เดอะพาเร้นท์ส สหคลินิกที่ประกอบไปด้วย คลินิกเวชกรรม คลินิกกายภาพบำบัด และแพทย์แผนจีน และให้บริการเวชศาสตร์การฟื้นฟูกายภาพบำบัด ด้วยการผสมผสานการรักษาทั้ง 3 ศาสตร์ ได้แก่ แพทย์แผนปัจจุบัน, แพทย์แผนจีน และแพทย์ทางเลือกพร้อมด้วยอุปกรณ์ฟื้นฟูที่ทันสมัยและปลอดภัยระบบดิจิตอล เพื่อให้ The Parents เป็น Hub โซนกรุงเทพตะวันออกที่ให้บริการการรักษาแบบครบวงจรทุกมิติ"

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาพันธมิตรเข้ามาต่อยอดใน The Parents เพื่อก้าวสู่การเป็น Wellness and Rehabilitation อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ เวชศาสตร์ชะลอวัย, Wellness และโรงพยาบาล ประมาณ 3-4 ราย และคาดว่าจะเริ่มมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้

ควบคู่กับการวางแผนด้านมาร์เก็ตติ้ง ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ทั้ง ช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ในบริการของ The Parents นอกจากนี้ยังมีแผนจัดกิจกรรมเพื่อสังคมหรือกิจกรรม CSR (Corporate Social Responsibility) เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ชุมชนโดยรอบได้รับรู้ถึงรูปแบบการให้บริการของ The Parents เพื่อให้ The Parents ได้รู้จักของคนในชุมชนและเกิดการบอกต่อมากยิ่งขึ้น

"เทรนด์ผู้สูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ประกอบกับประเทศไทยก้าวผ่านสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ดังนั้น เราจึงเร่งขยาย The Parents สู่การเป็น Wellness and Rehabilitation อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์และครอบคลุมการให้บริการทั้งผู้สูงอายุ รวมถึงผู้ที่ต้องการรับการฟื้นฟู ภายใต้จุดเด่นด้านนวัตกรรมที่เข้ามาใช้ในการดูแลผู้เข้ารับการรักษา ทีมแพทย์เฉพาะทาง และพยาบาลดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยทีมโภชนาการที่คอยดูแลอาหารให้เหมาะกับการรักษาและอุปกรณ์ในการฟื้นฟูที่ทันสมัยและปลอดภัยแบบดิจิตอล เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุ และผู้เข้ารับการฟื้นฟูฟื้นตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ริเริ่มโครงการบริบาลและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุในชุมชน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการบริบาลและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ และพัฒนาศักยภาพผู้บริบาลคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุในชุมชนนั้น มองว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดี กับ The Parents เนื่องจากภาครัฐให้การสนับสนุนให้มีการสร้างนักบริบาลเพื่อดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งสอดคล้องกับ The Parents ที่มีการสร้างนักบริบาลเช่นเดียวกัน ดังนั้นเชื่อว่าหากนักบริบาลที่ผ่านการฝึกอบรมกับทางรัฐเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถมาต่อยอดที่ The Parents ได้ " นายแพทย์นพดล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ