ONEE คอนเทนต์สุดปังตอบโจทย์ผู้ชมหนุน Q2/67 โตเด่น จ่อออนแอร์ 4 ซีรีส์ดันครึ่งปีหลังฟื้นชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2024 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) ระบุว่าด้วยความสำเร็จที่มีแนวโน้มโดดเด่นในไตรมาส 2/67 และกลยุทธ์การเติบโตไปยังธุรกิจสืบเนื่องต่างๆ ที่ชัดเจน ไม่พึงพิงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งมากจนเกินไป ONEE จึงค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ และส่งต่อผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้อย่างเหมาะสมในอนาคตอันใกล้นี้

บริษัทได้สร้างความสำเร็จอย่างโดดเด่นในกระแสและความนิยมของคอนเทนต์ ในไตรมาส 2/67 โดยมีปัจจัยหลักมาจากการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ชมและการวางกลยุทธ์ที่ทันต่อสถานการณ์ ทำให้มีโอกาสในการแย่งชิงส่วนแบ่งงบโฆษณามากขึ้น และต่อยอดไปยังการขายลิขสิทธ์ รวมทั้งลุยธุรกิจสืบเนื่อง Artist และ Concert ทั้งในไทยและต่างประเทศ

และบริษัทยังคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 67 จะฟื้นตัวได้ดีกว่าช่วงต้นปีค่อนข้างชัดเจน โดยแรงขับเคลื่อนมาจากซีรีส์ OneD ORIGINAL อีก 4 เรื่องที่รอออกอากาศ ได้แก่ "Love Lesson 010 (กำลังออกอากาศ)" "กรุณยฆาต" "ทิชา" "แม่หยัว" รวมทั้งขับเคลื่อนจากธุรกิจ Artist management และการจัดคอนเสิร์ตและ Fan-Meet ต่างๆ ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับของดาราศิลปินเป็นอย่างดี ทั้งแฟนคลับในไทย และแฟนคลับในต่างประเทศ

สำหรับผลการดำเนินงานที่มองว่าทำได้โดดเด่นในไตรมาสที่ 2/67 ได้แก่

  • สามารถสร้างคอนเทนต์ที่ได้รับเรตติ้งผู้ชมทีวีสูงสุดในช่วงละคร Prime-time 20.00 น. โดยเฉพาะละคร "สงครามสมรส" ที่ทำเรตติ้งสูงถึง 7.77 และกลายเป็นกระแสทั่วบ้านทั่วเมือง
  • สำหรับโปรเจค OneD Original อย่างละคร "บางกอกคณิกา" ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นทั้งทางออนแอร์และออนไลน์ ติดอันดับ talk of the town 1 X Trend ในประเทศไทยและอันดับของโลก
  • ONE-D Applications มีสถิติการรับชมที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะตัวเร่งจากละคร "บางกอกคณิกา" เวอร์ชัน Uncut ที่มีฉากร้อนแรง เร้าใจ ซึ่งไม่สามารถออกอากาศทาง TV ปกติได้ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมยุคใหม่
  • ธุรกิจการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีแนวโน้มต่อยอดได้ดี และสามารถขายลิขสิทธ์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์ม OTT ได้ทั่วโลก จากการที่บริษัทได้ผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และมีเนื้อหาที่มีความเป็นสากล และตรงตามความต้องการผู้ชมมากกว่าในอดีต
  • Artist management ยังคงโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เช่น "เจมีไนน์-โฟร์ท" ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น Presenter, Influencer, Brand Ambassador ให้กับแบรนด์ชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่น ชาเขียว Oishi , ไก่ทอด Bonchon, Samsung Galaxy
  • ซีรีส์ Y แนววัยรุ่นที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้จาก GMMTV ชื่อว่า "My Love Mix-Up! เขียนรักด้วยยางลบ" นำแสดงโดย "เจมีไนน์-โฟร์ท" ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมต่อเนื่อง ทำให้ #MyLoveMixUpTHep2 ขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 ทั่วโลก และมียอดโพสต์สูงกว่า 1.53 ล้านโพสต์
  • คอนเสิร์ต "Gemini Fourth Run The World Concert" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ส.ค.67 ได้ขายบัตรล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ของทาง Thai Ticket Major ได้ขายบัตรหมด Sold Out ในเวลาอันรวดเร็ว และได้ประกาศเพิ่มรอบการแสดง ส่งผลให้ #GFRunTheWorldConcert ขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 ของประเทศไทยและทั่วโลก

ทั้งนี้ ONEE ได้ใช้กลยุทธ์การส่งต่อกระแสละครคุณภาพในโปรเจค OneD Original จากการออกอากาศทางช่อง one31 ไปยังแอปพลิเคชัน One-D ซึ่งนำเสนอเวอร์ชัน Uncut โดยกลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับละคร "บางกอกคณิกา" ซึ่งทำให้สามารถมีผู้ชมได้ในระดับสูงผ่านทาง one-D Apps

นอกจากนี้ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.67 ONEE ได้เริ่มนำเสนอซีรีส์ใหม่ "Love Lesson 010: แบบฝึกรักไม่รู้ล้ม" ซึ่งมีความร้อนแรงและเร้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น โดยจะมาตอกย้ำความสำเร็จในช่วงเวลา 20.00 น. และกลยุทธ์การส่งต่อกระแสระหว่างการออกอากาศทางช่อง one31 และเวอร์ชัน Uncut ทางแอปพลิเคชัน One-D โดยซีรีส์นี้ยังได้รับความสนใจจากแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Netflix และจะสามารถรับชมได้ทาง OTT ระดับสากลในแบบ Co-Exclusive เฉพาะ One-D และ Netflix

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ