VIH เดินหน้าลุยสร้าง รพ.ใหม่ ตามแผนเปิดเฟสแรกปลายปี 69 หลังเพิ่มทุนสำเร็จกวาดเงินกว่า 304 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2024 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VIH เดินหน้าลุยสร้าง รพ.ใหม่ ตามแผนเปิดเฟสแรกปลายปี 69 หลังเพิ่มทุนสำเร็จกวาดเงินกว่า 304 ลบ.

ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ (VIH) ดำเนินธุรกิจในนามกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยถึง การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 38,044,364 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 8 บาทต่อหุ้น ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง สามารถระดมทุนได้จำนวน 304,354,912 ล้านบาท ทั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายบริษัทฯได้รับเงินสุทธิ 302,976,152 ล้านบาท ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งต้องแสดงความขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนการเพิ่มทุนให้ลุล่วงด้วยดี

VIH เดินหน้าลุยสร้าง รพ.ใหม่ ตามแผนเปิดเฟสแรกปลายปี 69 หลังเพิ่มทุนสำเร็จกวาดเงินกว่า 304 ลบ.

"ความสำเร็จในการเพิ่มทุนครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีต่อวิสัยทัศน์และศักยภาพในการเติบโตของบริษัทฯ เราจะนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ในการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้ รวมทั้งเพื่อยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ และสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน โดยการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่บริเวณกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก เป็นพื้นที่ซึ่งกลุ่มคนไข้มีกำลังซื้อสูงและมีความซับซ้อนในการรักษา ถือเป็น New S Curve ของกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช" ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ กล่าว

สำหรับเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ในการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ซึ่งมีขนาด 200 เตียง บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ และมีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 36,000 ตารางเมตร โดยโรงพยาบาลแห่งนี้จะให้บริการรักษาระดับตติยภูมิ ครอบคลุมการรักษาโรคทั่วไปและโรคที่มีความซับซ้อนสูง อาทิ โรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคกระดูกและข้อ นอกจากนี้ โรงพยาบาลแห่งใหม่ยังมุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาลในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ