HILITE: WHA บวก 2.64%รับผู้บริหารยันขายสินทรัพย์เข้า WHART ไม่สำเร็จแค่เลื่อนไปปีหน้า ไม่กระทบแผนลงทุน-กระแสเงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2024 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WHA บวก 2.64% เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มาที่ 5.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 277.04 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.09 น. จากราคาเปิด 4.94 บาท ราคาสูงสุด 5.05 บาท ราคาต่ำสุด 4.94 บาท

ผู้บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ระบุว่า แม้บริษัทขายสินทรัพย์ใหม่เข้าทรัสต์พื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ในปีนี้ไม่สำเร็จ แต่ไม่กระทบกับเงินสดที่มีฐานะแข็งแกร่ง และไม่กระทบกับแผนลงทุน 5 ปี โดยจะเลื่อนไปขายสินทรัพย์ใหม่ในปีหน้า

บล.กรุงศรี ระบุ Key takeaway from conference call โดยรวมๆ message ยังคล้ายๆ เดิม ผู้บริหารให้ความมั่นใจว่า การที่ไม่ได้ขายทรัพย์สินให้ WHART ปีนี้จะไม่มีผลกระทบกับกระแสเงินสด และแผนการขยายงาน

  • WHA ยังคงแผน 5 ปีเติบโตเหมือนเดิม และแผนปีนี้ปรับเพียงเรื่องขายทรัพย์เหลือ 40,000 ตร.ม หรือ 1.1 พันล้านบาท ให้ WHAIR เท่านั้น
  • บริษัทไม่มีนโยบายลดราคาขายทรัพย์สิน (ขายที่ premium จากราคาประเมิน) จะไม่นำยอดขายทรัพย์สินปีนี้ ไป top-up ปีหน้า การเรียกประชุมผู้ถือหุ้นอีกครั้ง อย่างเร็วเดือนก.ค.นี้ ซึ่งจะไม่สามารถขายทรัพย์สินทันปีนี้แน่ๆ
  • ปี 68 กำไรจะ all time high เนื่องจากมีรายได้จากค่าเช่าจากทรัพย์สินที่ไม่ได้ขายปีนี้ 135 ล้านบาท และการขายทรัพย์สินนี้ปีหน้าจะทำให้กำไรเพิ่มขึ้น 80 ล้านบาท (สัดส่วนของ WHA 20 ล้านบาท)
  • บริษัทจะมีกระแสเงินสดจากการ spin-off บ.ลูกเข้าตลาด
  • บริษัทยังมั่นใจธุรกิจหลักยังเติบโตดี มี land bank 8,800 ไร่เพียงพอขาย 5 ปี มี budget ซื้อที่ดินเหลือ 3 พันล้านบาท กลุ่มลูกค้าเป็น auto supply chain (เพิ่งจบ deal กับลูกค้าผลิต batter EV), semiconductor, electronics, data center, เครื่องใช้ไฟฟ้า (มีดีล 2 รายจากจีน รายใหญ่มาก ใช้ไทยเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกแอร์ ตู้เย็น) ลูกค้า data center จบ deal กับทางบริษัทแล้ว รอสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) อนุมัติเท่านั้น

เราคงคำแนะนำเดิมว่า ราคาหุ้นปรับลง เป็นโอกาส ซื้อ (ราคาเป้าหมาย 6 บาท)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ