จับตาเลือก สว.รอบสุดท้ายระดับประเทศ/แบงก์ชาติจัด Monetary Policy Forum/10 อันดับธุรกิจกำไรสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2024 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ ณ อิมแพคเมืองทองธานี โดยผู้ที่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด รวม 2,955 คน จาก 20 กลุ่มสาขาอาชีพ จะถูกคัดให้เหลือ 200 คน โดยคาดว่าจะสามารถรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของ ว่าที่ สว. ทั้ง 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คน ภายในช่วงค่ำนี้

ทั้งนี้ เมื่อได้ประกาศผลการนับคะแนนแล้ว คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะรอไว้ไม่น้อยกว่า 5 วัน ซึ่งเมื่อพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว หาก กกต.เห็นว่าการเลือก สว. เป็นไปอย่างถูกต้อง สุจริต และเที่ยงธรรม ก็จะให้ประกาศผลการเลือก สว. ลงในราชกิจจานุเบกษา และแจ้งรายชื่อให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาทราบต่อไป โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าจะสามารถทราบผลการเลือก สว.อย่างเป็นทางการได้ภายในวันที่ 2 ก.ค.นี้

ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจ

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดงาน Monetary Policy Forum ครั้งที่ 2/2567 โดย นายปิติ ดิษยทัต ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน, นายสุรัช แทนบุญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายการเงิน และน.ส.ปราณี สุทธศรี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธปท.
  • บมจ. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT เปิดทิศทางและแผนสร้างการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม"
  • Krungthai COMPASS จัดงาน Press Briefing (Online) เรื่อง ยกระดับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ตอบโจทย์ Sustainability ผ่าน Microsoft Teams
  • นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวประเด็น สถิติการนำส่งงบการเงิน ประจำปี 2566, 10 อันดับ กลุ่มธุรกิจที่มีผลกำไรสูงสุดของประเทศ และ "Art Toy" ธุรกิจดาวเด่นที่น่าจับตามอง

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Phenix จุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก

จากนั้นช่วงสาย นายกรัฐมนตรี จะให้การต้อนรับ "ดาโช เชริง โตบเกย์" นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏาน และภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยจะพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ของ 2 ประเทศ จะหารือร่วมกัน และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลง และแลกเปลี่ยนบันทึกความเข้าใจ ก่อนที่จะเปิดแถลงข่าวในประเด็นความร่วมมือระหว่างประเทศร่วมกัน

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567

  • นายพิชัย ชุณหวิชร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ (กนศ.) ครั้งที่ 3/2567
  • นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานการเปิดงาน "The Mall อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 14 Soft Power ไทย อร่อยไกลทั่วโลก"

ภารกิจผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อชี้แจงการใช้งานแพลตฟอร์มการขออนุญาตใช้พื้นที่ของ กทม. เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์

จากนั้นช่วงบ่าย นายศานนท์ จะร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 6/2567 ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตคลองสาน
  • พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนปฐมวัยต้นแบบ ณ โรงเรียนวิชากร เขตดินแดง

ส่วนช่วงเย็น ปลัด กทม. จะเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดงาน "มหกรรมสินค้าเกษตร" ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม "เกษตรพากิน พาเที่ยว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ