SKR จ่อเปิดสถาบันแพทย์ฉุกเฉินต่อยอด รพ.เฉพาะทาง 24 ชม.หนุนรายได้ปี 67 โต 10-12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2024 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บมจ.ศิครินทร์ (SKR) เปิดเผยว่า เครือโรงพยาบาลศิครินทร์เดินหน้ายกระดับมาตรฐานสู่สากล ล่าสุดเปิดตัว "ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมง" ให้บริการโรงพยาบาลเฉพาะทางตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีแพทย์เฉพาะทางคอยให้การดูแลรักษาครอบคลุมกลุ่มโรคหลัก มุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้ป่วยที่มีความเจ็บป่วยเร่งด่วน ฉุกเฉินหรือมีความจำเป็นต้องรับการรักษาโรคยากที่มีความซับซ้อนช่วงกลางคืนบนแนวคิด "มากลางคืนไม่ต่างจากกลางวัน" ผู้ป่วยสามารถเข้ามารับการรักษาได้ทันที โดยไม่ต้องส่งต่อ นับเป็นอีกจิ๊กซอว์สำคัญขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งหนุนภาพรวมรายได้ทั้งปี 2567 เติบโต 10-12% ตามเป้าหมาย

"นับจากบริษัทได้เปิดตัว ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชั่วโมง มาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาในโรงพยาบาลทุกแห่งในเครือศิ ครินทร์ พบว่า มีกระแสตอบรับที่ดี มีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการในช่วงกลางคืนเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เข้ามาหนุนการเติบโตของบริษัทในปี 67 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10-12%" นายสุริยันต์ กล่าว

นายสุริยันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เครือโรงพยาบาลศิครินทร์ยังเตรียมต่อยอดเปิด "สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน" ภายใต้แนวคิด "เราเป็นมากกว่าศูนย์ฉุกเฉิน" โดยมีทีมแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินให้การรักษาความเจ็บป่วยเร่งด่วนหรือฉุกเฉิน รวมถึงมีแพทย์เฉพาะทางเพื่อตรวจวินัจฉัยโรค นอกจากนี้ผู้ป่วยยังสามารถเข้าถึงกระบวนการวินิจฉัยผ่านศูนย์บริการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการทางการแพทย์และศูนย์รังสีวินิจฉัยได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังสามารถรักษาโรคยากที่มีความซับซ้อนด้วยการผ่าตัดทันที

ปัจจุบันเครือโรงพยาบาลศิครินทร์ ทั้ง 3 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยนอกได้รวม 5,000 คนต่อวัน (ไม่รวมประกันสังคม) และมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยทั้งหมดรวม 654 เตียง และได้มีการเพิ่มพื้นที่และขยายห้องตรวจ และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายเป็น Center of Excellence ผ่านสถาบันการแพทย์ชั้นนำทั้ง 6 สถาบัน ได้แก่ สถาบันกระดูกและข้อ, สถาบันโรคหัวใจ, สถาบันกุมารเวช, สถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี, สถาบันหลอดเลือดและระบบประสาทและสถาบันทางเดินอาหารและตับ


แท็ก ศิครินทร์   (SKR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ