HILITE: TRUE บวก 2.96% รับข่าวแบงก์ใหญ่ญี่ปุ่น MUFG ส่งกลุ่ม BAY เข้าร่วมทุน True Money เสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TRUE บวก 2.96% เพิ่มขึ้น 0.25 บาท มาที่ 8.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 194.55 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.34 น. จากราคาเปิด 8.45 บาท ราคาสูงสุด 8.75 บาท ราคาต่ำสุด 8.45 บาท

สำนักข่าวนิกเกอิเอเชียรายงานว่า มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินใหญ่สุดของญี่ปุ่น เข้าลงทุนสูงถึง 195 ล้านดอลลาร์ หรือราว 7 พันล้านบาท ในบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ (Ascend Money) ผู้ให้บริการรับชำระเงินผ่าน TrueMoney Wallet ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มซีพี (CP Group) และ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น (TRUE)

MUFG จะเข้าลงทุนผ่าน บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในกลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ โดยจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 10% ในแอสเซนด์ มันนี่ พร้อมส่งตัวแทนเข้าร่วมบริหาร พร้อมทั้งจะมีการแลกเปลี่ยนด้านเทคโนโลยีและวิธีการทำงานอื่น ๆ รวมทั้งมีการหารือความร่วมมือทางธุรกิจกับกลุ่มซีพีด้วย

แอสเซนด์ มันนี่ ใช้ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งมาขยายฐานผู้ใช้งาน TrueMoney Wallet จนมีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคน โดยตั้งเป้าขยายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล คาดว่า MUFG จะใช้ BAY สนับสนุนกระบวนการตัดสินใจอนุมัติสินเชื่อและระบบการจัดการภายในองค์กร โดย BAY มีความแข็งแกร่งในด้านสินเชื่อรถยนต์

สำหรับการลงทุนครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของ MUFG ที่ต้องการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ