HILITE: SOLAR พุ่งชนซีลลิ่ง ตอบรับผนึก EGCO คว้างานใหญ่โซลาร์ฟาร์มแม่เมาะ (

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2024 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SOALR พุ่งชนซีลลิ่ง 29.41% เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มาที่ 0.66 บาท มูลค่าซื้อขาย 9.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.23 น. จากราคาเปิด 0.59 บาท ราคาสูงสุด 0.66 บาท ราคาต่ำสุด 0.59 บาท

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง รองประธานกรรมการ บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ESCO ในกลุ่มเอ็กโก ได้จัดตั้งกิจการค้าร่วมในนาม EGCO Engineering & Service and Solartron Consortium โดยบริษัทฯ มีสัดส่วนในกิจการค้าร่วม ดังกล่าวถึง 61% นั้น และได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงการเป็นผู้ชนะประมูลโครงการโรงไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ MAE MOH SOLAR FARM PROJECT BIDS NO. EGAT 3/2565-MM-PV1 และเตรียมพร้อมลงนามในสัญญาจ้าง ภายในเดือนส.ค. 67

โซลาร์ตรอน ในฐานะผู้ผลิต และออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 38 ปี รวมทั้งมีการบริหารจัดการระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Power plant ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่แบบครบวงจร มามากกว่า 250 เมกะวัตต์ ได้ร่วมมือกับ ESCO เข้าร่วมประมูลงาน และได้รับ LOI จาก EGAT มาครอบครองได้สำเร็จ ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 937 ล้านบาท โดยโครงการนี้จะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง รวมทั้งส่งมอบงานภายในปี 2025

การได้รับ LOI จาก EGAT นี้จะยิ่งช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย มีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 20-25% พร้อมเดินหน้าธุรกิจประเภท EPC ซึ่งเป็นบริการออกแบบก่อสร้างแบบครบวงจร รวมถึงเจรจาหาพันธมิตรต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสการแข่งขัน และคว้างานใหม่มากขึ้น ขณะเดียวกัน มีแผนแตกไลน์ธุรกิจพลังงานทางเลือกอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านธุรกิจคาร์บอนต่ำพลังงานอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ดีทาง โซลาร์ตรอน ได้มีการพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง โดยได้คิดค้นแผงสีเซลล์แสงอาทิตย์รูปแบบใหม่ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งมีจุดเด่นคือการนำประโยชน์ของ Spectrum สีของแสงอาทิตย์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร (Agri-voltaics) นอกจากนี้ยังพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า อีกทั้งยังเพิ่มธุรกิจบริการให้คำปรึกษาด้านการเปลี่ยนผ่านธุรกิจลูกค้าไปสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำ และให้คำปรึกษาลูกค้าเพื่อเข้าถึงการเงินสีเขียว (Green Finance)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ