CryptoShot: BTC ร่วง !! รับกระแส Mt.Gox แนวต้าน 60,000 ดอลล์จะเอาอยู่รึเปล่า ??

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 28, 2024 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หากพูดถึงข่าว Exchange ถูกแฮ็ก แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ Mt.Gox ร่วมอยู่ในรายชื่อด้วย เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหาย ถูกแฮ็กไปกว่า 650,000 บิทคอยน์ และก็มีการติดตามคืนเหรียญแก่ผู้เสียหาย จนในปีนี้ทาง Mt.Gox ประกาศจะเริ่มทำการทยอยคืนเหรียญ หรือเงินสดภายในเดือน ก.ค.นี้

ในมุมของตลาด หากผู้เสียหายได้รับสินทรัพย์คืนด้วยต้นทุนที่ต่ำ จะทำการเทขายเพื่อทำกำไรหรือไม่?

*BTC ร่วง!! รับกระแส Mt.Gox เตรียมคืนเงินผู้เสียหายเดือนหน้า!!

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เราจะเห็นราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างเห็นได้ชัด สาเหตุหนึ่งเกิดจากกระแสที่ Mt.Gox ซึ่งเป็น Exchange ยักษ์ใหญ่ในอดีตที่เคยถูกแฮ็กประกาศว่าจะเริ่มทยอยคืนเหรียญ Bitcoin, Bitcoin Cash หรือเงินสด ภายในเดือน ก.ค. 67 นี้

ข่าวนี้สร้างกระแส ทำให้นักลงทุนหวาดกลัว เพราะเริ่มสงสัยว่าหากผู้เสียหายได้สินทรัพย์ดิจิทัลคืน จะทำการเทขายเหรียญกลับคืนสู่ตลาดหรือไม่? ซึ่งหากผู้เสียหายร่วมใจกันเทขายเหรียญ ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้ตลาดเป็นอย่างไร

แต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (26 มิ.ย. 2567) ราคาบิทคอยน์เริ่มมีการดีดตัวขึ้นมาแล้ว ระยะยาวราคาบิทคอยน์จะเป็นอย่างไร ต้องรอดูกันยาว ๆ

*Elon Musk เผย ลูกชายยังคงถือ Dogecoin อยู่ ไม่เคยขายเลยสักเหรียญ!!

มีเรื่องให้ขบขันกันอยู่ตลอด เมื่อทาง "DogeDesigner" ได้โพสต์ถึงลูกชายของ Elon Mask ที่รู้จักกันในนาม Lil X ว่าเขาไม่ขายเหรียญ Dogecoin เลยนะ!! แถม Elon Mask ก็ยังมาตอบด้วยว่า จริง!! แต่ลูกชายเขายังอายุน้อยมาก ยังเป็นเบบี๋อยู่เลย แล้วจะขายได้อย่างไร!!

เหตุการณ์นี้ทำให้มีคน Retweet ที่ Elon Mask เคยโพสต์ว่าเขาซื้อเหรียญ Dogecoin ให้ลูกชาย เพื่อลูกชายเขาได้เป็น toddler hodler ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วคำนี้หมายความถึงเด็กที่กำลังหัดเดิน ตรงนี้ก็หมายถึงคนที่ถือเหรียญมาตั้งแต่ต้น ๆ หรือว่าถือเหรียญมาตั้งแต่เด็ก ๆ เช่นกัน

แต่หลังจากทวิตนี้ ราคาเหรียญ Dogecoin ก็ไม่ได้วิ่งพุ่งทะยานแต่อย่างใด หรือว่ากระแสเหรียญมีมเก่า ๆ จะเริ่มแผ่วแล้ว?

*หรือ ETF ตัวที่ 3 กำลังจะมา หลังกองทุน Solana, QSOL ถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต!!

กระแสของ ETF ยังคงมาต่อเนื่อง ไล่จาก Bitcoin มา Ethereum ตอนนี้อาจจะถึงคราวของ Solana แล้วก็ได้!!

ล่าสุด 3iQ Digital Asset Management บริษัทจัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของแคนาดาได้ทำการยื่นคำขอเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) สำหรับ Exchange-Traded Product (ETP) ของเหรียญ Solana

กองทุน Solana นี้จะใช้ชื่อย่อว่า QSOL และลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์ Toronto Stock Exchange โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบถึงความเคลื่อนไหวของราคา SOL แบบรายวัน รวมถึงผลตอบแทนจากการเติบโตของเงินทุนในระยะยาว และอัตราผลตอบแทนจากการ staking

ทั้งนี้ 3iQ ก็มีชื่อเสียงในด้านการริเริ่มนวัตกรรมด้านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเป็นบริษัทแรก ๆ ในประเทศแคนาดาที่ออกกองทุน Bitcoin และ Ethereum ที่สามารถซื้อขายได้อย่างถูกกฎหมายบนตลาดหลักทรัพย์

ขณะที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF ชื่อดังจาก Bloomberg แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ 3iQ ว่า "รู้สึกแปลกใจที่ผู้จัดการสินทรัพย์รายอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตในลักษณะเดียวกันนี้ ซึ่งอาจเป็นกลยุทธ์เพื่อวางตำแหน่งตัวเองให้ได้เปรียบ ในกรณีที่กฎระเบียบด้านคริปโทเคอร์เรนซีเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ภายใต้รัฐบาลชุดใหม่ที่อาจเกิดขึ้น"

ทุกคนคิดว่ายังไงกันบ้าง?? เหรียญไหน ๆ ก็สามารถออกเป็น ETF ได้หรือ??

https://youtu.be/XT01jkMSoAQ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ