SPC ปิดดีลเป็นตัวแทนขายแบรนด์ "RC Cola" เครื่องดื่มสัญชาติสหรัฐบุกตลาดไทย-CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 28, 2024 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพล เดชวิทักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 67 คาดยอดขายเติบโตแตะระดับ 40,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 66 ที่ 38,248.58 ล้านบาท โดยมาจากการเติบโตของสินค้าใหม่ที่บริษัทได้จัดจำหน่าย รวมทั้งการเติบโตของธุรกิจที่บริษัทได้เข้าไปลงทุน

ล่าสุดบริษัทได้เป็นผู้บรรจุขวด และเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่มอัดลมยี่ห้อ RC Cola แบรนด์โคล่าสัญชาติสหรัฐและแบรนด์ MAXI เครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาวโซดา ซึ่งปิดดีลไปเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทจะจัดจำหน่ายทั้งในไทยและในประเทศ CLMV ในช่วงเริ่มต้นบริษัทต้องมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตหลายอย่าง โดยปีนี้จะเป็นปีแรกที่ดำเนินการจัดจำหน่าย นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาการลงทุนในธุรกิจที่สามารถจะ Synergy กับธุรกิจปัจจุบันและธุรกิจในเครือสหพัฒน์

ขณะที่แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยในไตรมาส 1/67 บริษัทมีรายได้รวม 9,759.26 ล้านบาท เติบโต 2.56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าหาสินค้าใหม่เพื่อจัดจำหน่าย อาทิ RC Cola หรือสินค้าในเครือเครื่องดื่มซึ่งคาดว่าจะเติบโตอีกได้อีกมาก รวมทั้งสินค้าอื่น ๆ ในเครือสหพัฒน์ก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หนุนยอดขายปี 67 โตได้ตามเป้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ