INTERVIEW: AHC ยึดหัวหาดชลบุรีเป็นฐานที่มั่นหลัก ผนึกเน็ตเวิร์กต่างประเทศต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 28, 2024 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลเอกชล (AHC) โรงพยาบาลเอกชนแห่งแรก ๆ ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ยืนหยัดมายาวนานท่ามกลางการแข่งขันที่มีความรุนแรงเป็นรองเพียงเมืองหลวงอย่าง กทม. ด้วยจำนวนโรงพยาบาลในพื้นที่มากกว่า 10 แห่ง โดยเฉพาะเครือยักษ์ใหญ่ทุกเจ้า

AHC ประกาศยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อครองใจชาวชลบุรีให้เหนียวแน่น ด้วยจุดแข็งค่ารักษาพยาบาลที่เข้าถึงได้ มากับคุณภาพบริการของทีมแพทย์-พยาบาลที่มีประสบการณ์สูง พร้อมด้วยการเดินหน้าเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางอย่างต่อเนื่อว ควบคู่ไปกับารมองโอกาสความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายสิริพจน์ มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร AHC ให้สัมภาษณ์กับ "อินโฟเควสท์" ว่า ผลประกอบในปีนี้ AHC มั่นใจว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รายได้ปีนี้จะเติบโต 2 digit หรือราว 10-15% จากปีก่อน 1.8 พันล้านบาท จาก โรงพยาบาลเอกชล 2 แห่ง คือโรงพยาบาลเอกชล 1 และ โรงพยาบาลเอกชล 2

บริษัทจะเดินหน้าขยายศูนย์เฉพาะทางให้ครอบคลุมทุกสาขามากขึ้น รวมไปถึงการขยายศักยภาพทางการแพทย์ที่ร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ และสร้างเน็ตเวิร์กกับแพทย์ในประเทศด้วยในเวลาเดียวกัน ขณะเดียวกันได้มีการปรับปรุงหอผู้ป่วยใน และห้องผ่าตัด ห้อง ICU ให้มีความทันสมัยมากขึ้น

แม้ว่าโรงพยาบาลเอกชล มีศูนย์โรคเฉพาะทางหลากหลายแทบจะทุกสาขา ซึ่งตรงกับเทรนด์คนในยุคปัจจุบันที่ต้องการหาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง แต่ทางโรงพยาบาลเอกชลก็ยังคงเดินหน้าเปิดศูนย์เฉพาะทางให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันได้ขยายการผ่าตัดด้วยการส่องกล้อง ในกลุ่มข้อเข่า กระดูกสันหลัง ซึ่งในปีนี้ก็ขยายไปยังกลุ่มข้อต่างๆ เช่น หัวไหล่ ข้อเท้า สะโพก เพื่อรองรับกับสังคมสูงวัย

"จุดแข็งของ AHC คือบุคคลากรทางการแพทย์ และทีมพยาบาลที่ครอบคลุมทุกสาขา โดยเฉพาะโรครักษายากและซับซ้อน อาทิ กลุ่มโรคหัวใจ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบถ้วน"

นอกจากนี้ AHC ได้ต่อยอดธุรกิจทางการแพทย์ด้วยการขยายเน็ตเวิร์กไปยังพันธมิตรต่างประเทศโดยไม่ต้องลงทุน แต่สามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางการในการเพิ่มรายได้ และขยายศักยภาพทางการแพทย์ ล่าสุด AHC จับมือกับพันธมิตรไต้หวันเปิดให้บริการนวัตกรรมการเช็คโรคความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรมที่ตรวจจาก DNA /ยีนพันธุกรรม เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคร้ายในอนาคต ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศกำลังเป็นที่นิยม โดยคาดจะเซ็นสัญญาร่วมกันได้ในเร็วๆนี้

และยังมีความร่วมมือกับ Id Hospital ประเทศเกาหลีใต้ ให้บริการด้านสุขภาพและความงามครบวงจร (Wellness & Plastic surgery) ได้ที่ส่งทีมแพทย์ไปเรียนรู้เพื่อเพิ่มความชำนาญในการทำศัลยกรรมความงาม พร้อมที่เตรียมจะเปิดบริการนี้ ต่อจากที่ AHC ทำหน้าที่เป็นตีวกลางนำผู้สนใจในไทยไปให้ทีมแพทย์ที่เกาหลีใต้เป็นผู้ดูแลการศัลยกรรม

สำหรับในประเทศ AHC ได้สร้างเครือข่ายกับแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆ โดยล่าสุด AHC ก็เปิดศูนย์เฉพาะทางเพิ่มที่จัดทีมกุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาล 24 ชั่วโมง เพื่อมาดูแลกลุ่มแม่และเด็กแบบครบวงจร และอนาคตก็จะขยายให้ครบทุกสาขามากขึ้น

https://youtu.be/Ti_3OQUjDpM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ