นายกฯ ลงพื้นที่โคราชก่อนประชุมครม.สัญจรพรุ่งนี้/EA แถลงอีกรอบโต้หุ้นร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 1, 2024 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการลงพื้นที่อีสานใต้ ของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี โดยวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย จะเป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดจนภาคธุรกิจเอกชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์) ซึ่งเตรียมพิจารณาข้อเสนอโครงการพัฒนาของกลุ่มจังหวัด และรายจังหวัด ทั้งหมด 108 โครงการ วงเงินรวมกว่า 44,809 ล้านบาท

โดยในนี้ จะแยกเป็นโครงการที่สำคัญและสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายใน 1 ปี ซึ่งเป็นโครงการของกลุ่มจังหวัด และรายจังหวัด รวมทั้งสิ้น 16 โครงการ วงเงินกว่า 248 ล้านบาท และอีกส่วน เป็นโครงการสำคัญที่เป็นความต้องการของภาครัฐและเอกชนต่างในพื้นที่ (กรอ.จังหวัด) อีก 92 โครงการ วงเงินรวมกว่า 44,561 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ประชุม กรอ.จังหวัด จะพิจารณารายละเอียดโครงการที่มีความพร้อมจะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี และโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ก่อนจะสรุปและนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างไม่เป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.นครราชสีมา ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ซึ่งมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Digital Korat: The Future Starts now -โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต" พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ และพบปะประชาชน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง จ.นครราชสีมา

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ติดตามโครงการระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

จากนั้น ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ และอาคารประดิษฐานพระนอนเมืองเสมา โบราณสถานเมืองเสมา ณ วัดธรรมจักรเสมาราม (วัดพระนอนคลองขวาง) ต.เสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจ

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU โครงการ "ลาบูบู้เที่ยวไทย" โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับ และกล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าฯ ททท. จะให้ข้อมูลรายละเอียดความร่วมมือระหว่าง ททท. และ บริษัท POPMART International Group Limited ภายใต้ชื่อ LABUBU x TAT ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • NEXTEM ประเทศไทย เปิดตัว NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค "ORCA" ทางเลือกผู้บริโภคในการใช้รถไฟฟ้าเพื่อการค้าเอนกประสงค์ ชูจุดเด่นด้านความคล่องตัวของการใช้รถในเมือง ลดต้นทุนธุรกิจด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% ในงาน FAST AUTO SHOW 2024 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)
  • บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) โดยนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดแถลงข่าวด่วน ภายหลังจากราคาหุ้นของบริษัทฯ ร่วงหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้จะได้มาชี้แจงถึงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ตลอดจนสถานการณ์ และแผนธุรกิจของบริษัทในครึ่งปีหลัง

ภารกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ กทม.ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ สนามกีฬา ไทย - ญี่ปุ่น เขตดินแดง
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจงานปรับปรุงสวนพรานนก และจุดทำการค้า ถ.พุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา
  • พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมคัดแยกขยะที่ชุมชนประชาร่วมใจ 1 ร่วมกับ สำนักงานเขตจตุจักร ณ ชุมชนประชาร่วมใจ 1 เขตจตุจักร
  • นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กทม. เป็นประธานการพัฒนาพื้นที่ จัดระเบียบ และตกแต่งเมือง ถนนสายหลัก ในวาระเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกลุ่มเขตกรุงธนใต้ หน้าบ้านพักคนชราบางแค เขตบางแค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ