PROEN คว้างานติดตั้งระบบ CCTV ท่าเรือแหลมฉบัง 232 ลบ.ดัน Backlog พุ่งทะลุ 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 1, 2024 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PROEN คว้างานติดตั้งระบบ CCTV ท่าเรือแหลมฉบัง 232 ลบ.ดัน Backlog พุ่งทะลุ 500 ลบ.

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า บริษัท โปรเอ็น เทเลบิซ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PROEN ได้ลงนามในสัญญากับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในโครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) พร้อมบุคลากรบริหารจัดการและบำรุงรักษา จำนวน 225 กล้อง ระยะเวลา 5 ปี ของท่าเรือแหลมฉบัง มูลค่าโครงการ 232 ล้านบาท

โดยท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแล ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีความจำเป็นในการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบซอฟท์แวร์กล้องเฝ้าระวังชายฝั่งระยะไกลเพื่อวิเคราะห์ตำแหน่งเรือแบบเรียลไทม์ และระบบตรวจสอบป้ายทะเบียนยานพาหนะ เพื่อรองรับการจัดทำแผนรักษาความปลอดภัย ท่าเรือ (Port Facility Security Plan) ให้มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อช่วยในการตรววจสอบบุคคล ยานพาหนะ หรือสิ่งแปลกปลอมภายในอาณาบริเวณ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนการปฏิบัติตามอนุสัญญาว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยของเรือ และท่าเรือระหว่างประเทศ รองรับการตรวจเพื่อขอรับหนังสือรับรองการปฏิบัติของท่าเรือเพื่อการรักษาความปลอดภัยของกรมเจ้าท่า

นายกิตติพันธ์ กล่าวว่า การได้รับความไว้วางใจ จากการท่าเรือฯ ในการดำเนินการ ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด ท่าเรือแหลมฉบัง ถือเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินงานด้านระบบรักษาความปลอดภัยของ บริษัท โปรเอ็น เทเลบิซ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทย่อย ของ PROEN ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการเติบโต และโอกาสการรับงานในอนาคต ส่งผลให้ PROEN มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ขยับเพิ่มขึ้น จาก ณ สิ้น พ.ค.67 ที่ระดับ 301.82 ล้านบาท มาเป็น 527.64 ล้านบาท และยังช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานโดยรวมของบริษัทฯ ให้เติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายขยับ Backlog ให้อยู่ในระดับไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ