ASW โชว์ยอดขาย 6 เดือนแรก 10,730 ลบ.ทะลุ 60% ของเป้าทั้งปี จ่อเปิดอีก 6 โครงการใหม่ 1.18 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2024 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ASW โชว์ยอดขาย 6 เดือนแรก 10,730 ลบ.ทะลุ 60% ของเป้าทั้งปี จ่อเปิดอีก 6 โครงการใหม่ 1.18 หมื่นลบ.

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2/67 (เม.ย.-มิ.ย. 2567) บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 4,461 ล้านบาท ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 67 บริษัทมียอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรทั้งหมด 10,730 ล้านบาท เติบโตจากช่วงครึ่งแรกของปีก่อนหน้า 35% และคิดเป็น 60% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปี ปัจจัยหลักมาจากกระแสตอบรับการเปิดขาย 6 โครงการใหม่ ครอบคลุมทั้งทำเลภูเก็ต และแคมปัสคอนโดย่านมหาวิทยาลัยมูลค่าโครงการรวม 14,060 ล้านบาท

ASW โชว์ยอดขาย 6 เดือนแรก 10,730 ลบ.ทะลุ 60% ของเป้าทั้งปี จ่อเปิดอีก 6 โครงการใหม่ 1.18 หมื่นลบ.

การเติบโตของยอดขายดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากโครงการ Leisure Condominium ในทำเลภูเก็ต ภายใต้การพัฒนาของ บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) บริษัทลูกของ ASW จำนวน 2 โครงการ คือโครงการเดอะ ไทเทิล เฮอริเทจ บางเทา (The Title Heritage Bang-Tao) และโครงการเดอะ ไทเทิล เซเรนิตี้ ในยาง (The Title Serenity Nai-Yang) ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และสร้างยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ

ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2/67 บริษัทได้เปิดตัวโครงการแคมปัสคอนโดใหม่อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเคฟ เจเนซิส นครปฐม (Kave Genesis Nakhon Pathom) โดดเด่นด้วยห้องพักมากถึง 6 รูปแบบ บนพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในไพร์มโลเคชั่น ใกล้ ม.ศิลปากร ตรงข้ามห้างเซ็นทรัล นครปฐม มูลค่าโครงการ 1,160 ล้านบาท และโครงการเคฟ ลูมินัส บางมด (Kave Luminous Bangmod) คอนโดมิเนียมมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ที่มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 23 ฟังก์ชั่น บนทำเลศักยภาพ ใกล้ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางปะกอก ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ตอกย้ำถึงการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งกลุ่มผู้ที่ซื้ออยู่อาศัยเอง และกลุ่มผู้ที่ต้องการซื้อปล่อยเช่าเพื่อรับผลตอบแทนที่ดี

"แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังเผชิญความท้าทายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีสัญญาณที่ดีจากภาคการท่องเที่ยว หลังรัฐบาลออกมาตรการฟรีวีซ่า ดึงดูดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภูเก็ต หนึ่งใน World Destination ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ทั้งท่องเที่ยวระยะสั้น และพักอาศัยแบบ Long stay จึงเป็นโอกาสที่ดีของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ประกอบกับการศึกษาลงลึกถึง Insight และเข้าใจไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทำให้โครงการภายใต้แบรนด์เดอะ ไทเทิล ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์บุกทำเลภูเก็ตของเราในปีนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายของแอสเซทไวส์ให้เติบโตได้อย่างมั่นคง" นายกรมเชษฐ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมครึ่งหลังของปีนี้ ภาคการท่องเที่ยวยังคงเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์ "The New Frontier" ขยายทำเลโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในแถบอีอีซีและภูเก็ต ซึ่งเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศตามที่ประกาศไว้ช่วงต้นปี โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่รวม 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 11,760 ล้านบาท โดยมีโครงการเรือธง (Flagship project) ที่กำลังเตรียมเปิดตัวคือ โครงการอควารัส จอมเทียน พัทยา (Aquarous Jomtien Pattaya) มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรู ทำเลใกล้ชายหาดจอมเทียน โดยกว่า 80% ของยูนิตทั้งหมดในโครงการสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ เจาะกลุ่มเป้าหมายชาวไทยและชาวต่างชาติที่กำลังมองหาคอนโดสำหรับพักตากอากาศ ซึ่งบริษัทมีแผนเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้

"บริษัทเชื่อมั่นว่าแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะช่วยผลักดันให้ภาพรวมยอดขายของบริษัทในปีนี้บรรลุ 17,800 ล้านบาทได้ตามเป้าหมาย และทำให้ปี 2567 นี้จะเป็นอีกหนึ่งปีของการเติบโตที่โดดเด่นของ ASW"นายกรมเชษฐ์ กล่าว
ASW พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 66 โครงการ รวมถึงแบรนด์ภายใต้ บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย รวมมูลค่าโครงการกว่า 94,100 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 48 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 18 โครงการ และ ณ ไตรมาส 1/67 มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 20,475 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ