บ.จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีน 66 แห่งสั่งระงับการซื้อขาย หลังเกิดแผ่นดินไหววานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 13, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จีน 66 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอันตรายของมณฑลเสฉวนและเทศบาลนครฉงชิ่งจะถูกระงับการซื้อขายในวันนี้ ขณะที่บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งให้ทราบถึงผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ 
ตลาดหลักทรัพย์จีน 2 แห่งออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ 45 แห่ง และบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น 21 แห่งจะถูกระงับการซื้อขายในวันนี้
"ทางตลาดหลักทรัพย์ยังไม่สามารถติดต่อกับบริษัทจดทะเบียนที่ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวนและเทศบาลนครฉงชิ่งได้" ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ระบุ พร้อมทั้งเสริมว่า การประกาศระงับการซื้อขายจะยกเลิกก็ต่อเมื่อบริษัทเหล่านี้เปิดเผยแถลงการณ์ออกมา
"เนื่องจากขณะนี้บริษัทจดทะเบียนที่ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวนบางแห่งยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดของผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ดังนั้นหุ้นของบริษัทดังกล่าวจะถูกสั่งระงับการซื้อขายในวันนี้"
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า บริษัทจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น 6 แห่งที่ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทไม่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัทป่านซิหัว นิว สตีล แอนด์ วานาเดียม, วูเลียงยี่ หยีปิน โค, ลูซูเลาจ้าว โค, กวางซิง รองต้า เรียล เอสเตท โค, เกาฉิน ฟู้ด โค และบริษัทฉงชิ่ง ฮัวปอง ฟาร์ม โค
ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ที่เข้าถล่มจีนเมื่อวานนี้ถือเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในประเทศจีน นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวที่เมืองถังซานในปี 2519 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 242,000 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ