กลุ่ม "แก้วบุตตา" ควัก 154.56 ล้านซื้อหุ้น SAWAD เพิ่มช่วงตลาดรวมแย่ทำราคารูดต่ำกว่าพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2024 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ราคาหุ้นลงมาเกินพื้นฐาน ซึ่งรวมถึงหุ้นของศรีสวัสดิ์ด้วย ดังนั้นผู้บริหารของบริษัท นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา จึงซื้อหุ้น SAWAD เพิ่ม จำนวนรวม 4,762,200 หุ้น มูลค่า 154,561,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือครองหุ้นอยู่ในลำดับที่ 3 ของรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

"การซื้อหุ้นเพิ่มของผู้บริหารสะท้อนมุมมองว่าตระกูลแก้วบุตตายังคงกอดหุ้นไว้แน่นเพื่อการบริหารธุรกิจ อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินขนาดใหญ่อันดับ 1 ของไต้หวันพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีและกระแสเงินสดซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่องและมั่นใจได้ว่าบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอในการดำเนินงานและการชำระหนี้ไม่ว่าตลาดทุนจะอยู่ในสภาวะผันผวนกว่านี้" นางสาวธิดา กล่าว

สำหรับธุรกิจของบริษัทอยู่ในแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เน้นการควบคุมคุณภาพสินเชื่อ และบริหารระดับเอ็นพีแอลอยู่ในกรอบที่ 3-4% ตามนโยบายของบริษัท จึงไม่มีความน่ากังวลต่อประเด็นดังกล่าว นอกจากนี้ปัจจัยด้านการขาดทุนและการด้อยค่าของรถยึด ได้ผ่านจุดสูงสุดแล้วในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา และเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น ซึ่งคาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะลดลงสู่ระดับปกติในช่วงครึ่งหลังของปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ