HILITE: ITD ดีดขึ้น 3.13% คาดหวังสภาพคล่องดีขึ้นหากตัดขายธุรกิจในอินเดียเก็งไม่เกิน ก.ย.รู้ผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2024 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคา ITD ดีดขึ้น 3.13% มาที่ 0.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท เมื่อเวลา 15.34 น.จากราคาเปิด 0.64 บาท ราคาสูงสุด 0.67 บาท ราคาต่ำสุด 0.64 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ มองว่า เหตุผลสำคัญที่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ (ITD) แจ้งความประสงค์ที่จะขายหุ้นในบริษัท ITD Cementation India Limited ที่ ITD ถือหุ้นใหญ่ 46.64% เนื่องจากต้องการสภาพคล่องเพื่อมาแก้ไขสถานการณ์ของ ITD บริษัทแม่ ซึ่งแม้สภาพคล่องปัจจุบันดีขึ้นกว่าก่อนหน้าบ้างแล้วเพราะธนาคารเจ้าหนี้ยังให้การสนับสนุน และบริษัททยอยได้งานใหม่เข้ามาเติมงานในมือ (Backlog) แต่ก็ถือว่ายังมีปัญหาอยู่

นอกจากนี้ ITD ยังมีแผนเดินหน้าประมูลงานในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมีความคาดหวังค่อนขางมากที่จะได้รับงานก่อสร้างโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ที่มีขนาดใหญ่ราว 1 แสนล้านบาท เนื่องจาก ITD ถือหุ้นในบริษัท เอเชีย เอราวัณ จำกัด (บริษัทกลุ่มซีพี) ที่บริหารโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบินอยู่ราว 5%

แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทราบข้อมูลว่ามีบริษัทต่างชาติหลายรายให้ความสนใจเข้าซื้อหุ้น ITD Cementation India Limited ดังนนั้น ไม่น่าเกิน ก.ย.67 ที่จะสามารถเซ็นเอ็มโอยูกันได้ โดย ITD Cementation India Limited เป็น Listed Company ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศอินเดียที่ปัจจุบันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปสูงพอสมควรแล้ว

ทั้งนี้ ITD Cementation India Limited ประกอบธุรกิจก่อสร้างขนาดใหญ่ อาทิ ท่าเรือมุมไบ สนามบินกัลกัตตา รถไฟใต้ดิน รถไฟบนดิน เป็นต้น


แท็ก อินเดีย   (ITD)   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ