CryptoShot: ต้อนรับเดือน ก.ค. จริงหรือไม่ที่เดือนนี้คริปโทฯ มักพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2024 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงนี้ตลาดร่วงหนักเกินบรรยาย ทำเอานักลงทุนใจคอไม่ดี ไหนจะกระแส Mt.Gox อีก ความหวังเล็ก ๆ ของนักลงทุนช่วงนี้คงหนีไม่พ้น June dump, July Pump ที่ราคามักมีการพุ่งแรงในช่วงเดือน ก.ค. แต่ก็ไม่มีอะไรยืนยันว่าปี 2024 นี้จะเป็นเช่นนั้น!!

*ต้อนรับเดือน ก.ค. จริงหรือไม่ที่เดือนนี้คริปโทฯ มักพุ่ง

มีคำกล่าวในโลกคริปโทฯ ว่า มิ.ย.จะ DUMP แล้ว ก.ค. จะ PUMP คำนี้หมายความว่าราคาเหรียญในตลาดคริปโทฯ ช่วงเดือน มิ.ย.ราคามักจะปรับตัวร่วงลงแรง และก็จะดีดตัวแรงในช่วงเดือน ก.ค. นั่นเอง

และหากเราไปดูสถิติราคาย้อนหลัง เราจะพบว่าราคาบิทคอยน์ก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ แต่ปีนี้อาจจะไม่เหมือนทุกปีก็ได้ เพราะว่าข่าว MT.GOX ที่ยังคงสร้างความหวาดกลัวอย่างต่อเนื่อง งานนี้ต้องรอดูต่อไป

*เทรดเว็บไทยปลอดภัยกว่าจริงหรอ? หลัง Zipmex รอดพ้นคดีฉ้อโกง ไม่ต้องรับโทษทางอาญา!!

ช็อคกันถ้วนหน้าเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางศาลอาญาได้ยกฟ้องกรณีที่นายปมุข ศิริอังกุล ได้ทำการฟ้อง บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) และ นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ในคดีอาญา ฐานร่วมกันยักยอกฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในกรณีปัญหาการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Zipmext ซึ่งส่งกระทบต่อลูกค้าผู้ลงทุนหลายหมื่นราย

ทั้งนี้ ศาลได้ทำการยกฟ้องเนื่องจากพยานหลักฐานที่โจทก์ยื่นฟ้อยังไม่หนักแน่นเพียงพอในการเอาผิดจำเลย

ทางด้านทนายนิว นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษาสำนักกฎหมาย VLA ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มร่วมสู้ Zipmex ได้ให้ความคิดเห็นว่าถึงแม้จะยังไม่มีความผิดในการนำข้อมูลอันเป็นเท็จขึ้นสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือฐานยักยอกฉ้อโกงประชาชนในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจำเลยทั้ง 2 รายจะไม่มีความผิดในอนาคต เพราะหากในชั้นศาลอุทธรณ์ ทางฝั่งประชาชนมีการรวบรวมหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอแล้วจำเลยก็อาจถูกพิจารณาว่ามีความผิดได้เช่นกัน

และในส่วนของกลุ่มร่วมสู้ Zipmex ก็จะยังคงเดินหน้าฟ้องกลุ่ม หรือ Class action ต่อ Zipmext และ นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ต่อไป

*ฟิลิปินส์มาเหนือ เปิดให้ชำระค่าประกันสังคมด้วย USDT ได้แล้ว !!!

มาแล้วกับประเทศฟิลิปปินส์ที่เปิดให้คนในประเทศสามารถชำระค่าประกันสังคมด้วยเหรียญ Stablecoin อย่าง USDT ได้!!

การพัฒนาครั้งนี้ ทาง Tether ผู้ออกเหรียญ Stablecoin USDT ได้ร่วมมือกับ Uquid ที่ให้ประชาชนสามารถจ่ายค่าประกันสังคม บน Open Network ซึ่ง Tran Hung ซีอีโอของ Uquid เขาเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับ Tether ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในเส้นทางของบริษัท ที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างสกุลเงินดิจิทัลและชีวิตประจำวัน ทำให้การชำระเงินแบบ ไมโครเพย์เมนท์ (Micro Payment) สามารถเกิดขึ้นได้จริง

https://youtu.be/AtKG_a_6Nkc

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ