PROEN เล็งผนึกพันธมิตร ต่อยอดธุรกิจ Data Center-จ่อประมูลงาน 2.6 พันล้าน หนุนรายได้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2024 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจับมือพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อให้ความร่วมมือและต่อยอดทางธุรกิจ Data Center รวมทั้งการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ก่อนที่บริษัทจะเปิด ศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ "PROEN OTT DC" บนถนนพระราม 9 - ศรีนครินทร์ ภายในไตรมาสนี้

นายกิตติพันธ์ กล่าวต่อว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะผลักดันให้ PROEN มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน และมั่นใจว่าศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างการประมูลภายในครึ่งปีหลังประมาณ 2.6 พันล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านเงินทุน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต โดยผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจำนวน 519.47 ล้านหุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม(RO) ซึ่งมีกำหนดใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้ตั้งแต่วันที่ 8-12 กรกฎาคม นี้ ในราคาหุ้นละ 1 บาท อัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน พร้อมแจกวอร์แรนท์ (PROEN-W2) ฟรี อัตราส่วน 4 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 วอร์แรนท์

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนนี้ บริษัทมีแผนจะนำไปลงทุนก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล OTT DC และนำไปชำระคืนหนี้หุ้นกู้ เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งด้านฐานะทางการเงิน ให้มีอัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อให้บริษัทฯ มีเงินทุนไว้รองรับการดำเนินงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต

"ปีนี้ถือเป็นปีทองของ PROEN เพราะเรามีความพร้อมในการผลักดันธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ การเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่ การมี Backlog ที่แข็งแกร่ง ที่จะสนับสนุนรายได้รวมในปีนี้ของ PROEN ให้เติบโตตามเป้าหมายที่ 20%" นายกิตติพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ