SPPT ออกหน้าแทนลูกค้าอินเดียหาที่ตั้งเครื่องแปรรูปขยะเป็นพลังงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 13, 2008 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          SPPT นำเข้าเครื่องจักรแปรรูปขยะเป็นพลังงานเครื่องแรกพร้อมติดตั้งในเดือน มิ.ย.ให้กับลูกค้าในเทศบาลระยอง พร้อมประกาศแทนลูกค้าชาวอินเดียสนใจหาพื้นที่เทศบาลในพื้นที่ภาคเหนือตั้งเครื่องจักรเพิ่ม 
นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซิงเกิ้ล พอยท์พาร์ท(ประเทศไทย) หรือ SPPT เดินทางไปยังประเทศอินเดียเพื่อตรวจสอบเครื่องจักร Polymer Energy ที่จะส่งมาทำการติดตั้ง ณ เทศบาลนครระยอง เพื่อแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมัน ซึ่งจะเป็นเครื่องแรกของประเทศไทยที่จะทำการผลิตน้ำมันจากขยะพลาสติกในเชิงพาณิชย์ โดยจะเริ่มติดตั้งภายในเดือนมิถุนายน โดยวิศวกรชาวโปแลนด์, อินเดีย และไทยร่วมกัน คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องได้ภายในเดือนกรกฎาคม ซึ่งอาจล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อย
นางสันติวิภา พานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอร์ยี่ แอนด์ เอ็นไวรอนเม้นท์ จำกัด (SPEE) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นักลงทุนชาวอินเดียที่ได้ซื้อเครื่องจักร ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งนี้ มั่นใจมากต่อประสิทธิภาพของเครื่องจักร Polymer Energy และความคุ้มค่าในการลงทุนในโครงการ Turn Waste Into Energy โดยได้แจ้งความประสงค์ผ่าน SPEE ว่ามีความยินดีจะลงทุนในประเทศไทยหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใด ใน 4 จังหวัดภาคเหนือ คือ เชียงใหม่, เชียงราย, พะเยา และลำปาง ที่พร้อมจะจัดหาสถานที่และในขณะเดียวกันมีเศษขยะพลาสติกที่เป็นวัตถุดิบที่พร้อมจะป้อนเข้ากระบวนการผลิตปีละ 1,800 ตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ