CHAO เดินหน้าสร้างรง.โฮลซัมแห่งที่ 2 รุกตลาดโลก-ขยายสินค้าใหม่รับเทรนด์สุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2024 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CHAO เดินหน้าสร้างรง.โฮลซัมแห่งที่ 2 รุกตลาดโลก-ขยายสินค้าใหม่รับเทรนด์สุขภาพ

นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี (CHAO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก (9 ก.ค.) ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (AGRO) หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) โดยใช้ชื่อย่อ CHAO ในการซื้อขายหลักทรัพย์

โดยตลอดระยะเวลากว่า 66 ปี เจ้าสัวมุ่งมั่นสร้างสรรค์อาหารอร่อย ที่เชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพสูง ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและความใส่ใจต่อโลก ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำสูตรลับความอร่อยตำรับเจ้าสัวสู่คุณ พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง สู่การเป็น Everyday Consumption ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้ในทุกโอกาส รวมทั้งเป็นขนมขบเคี้ยวทางเลือกที่ดีกว่าให้แก่ผู้บริโภค (Better-for-You Snack)

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายสร้างการเติบโตสู่ตลาดระดับโลกในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ?เจ้าสัว? และ ?โฮลซัม (Wholesome)? ไปสู่ Global Brand ภายใต้แนวคิด ?Bring Local to Global? เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด รักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

"การนำ CHAO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เชื่อว่าจะสามารถช่วยส่งเสริมการเติบโต จากความพร้อมด้านเงินทุนและการขยายกำลังการผลิต โดยเตรียมเดินหน้าสร้างโรงงานโฮลซัมแห่งที่ 2 พร้อมยกระดับระบบปฏิบัติการอัตโนมัติ (Automation) เพื่อรองรับศักยภาพการขยายไปสู่ตลาดระดับโลก พร้อมมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รักษาสถานะผู้นำตลาดข้าวตังและขนมขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อหมู และขยายการผลิตสินค้าใหม่ๆ ตอบรับเทรนด์การบริโภคในปัจจุบันและในอนาคต พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุนในระยะยาว" นางสาวณภัทร กล่าว

นางสาวอินทุอร โมรินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน CHAO กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั้งรายได้และกำไรสุทธิ โดยในปี 2564 2565 และ 2566 มีรายได้จากการขายที่ 1,135.1 ล้านบาท 1,413.6 ล้านบาท และ 1,493.4 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 14.7% ต่อปี

ด้านกำไรสุทธิในปี 2564 2565 และ 2566 ทำได้ 64.4 ล้านบาท 86.6 ล้านบาท และ 161.6 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 58.4% และมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ 5.6% 6.1% และ 10.7% ตามลำดับ โดยกำไรสุทธิของบริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขาย การบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale)

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1/2567 มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 336.2 ล้านบาท เติบโต 4.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/2566 จากการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว (Snack) ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาส 1/2567 เท่ากับ 26.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/2566 สะท้อนผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการดำเนินตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ การขยายตลาดและฐานลูกค้า รวมทั้งการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า CHAO ถือเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีศักยภาพพร้อมเติบโต ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน ด้วยจุดเด่นการเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มข้าวตัง (78.5% ในปี 2565) และขนมขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อหมู (57.2% ในปี 2565) มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม รวมถึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด Better-for-You Snack เพื่อให้ตอบโจทย์เทรนด์การบริโภคในปัจจุบัน มีแบรนด์เจ้าสัวที่เป็นที่นิยม และได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพตามมาตรฐานสากล มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย รวมทั้งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 66 ปี สะท้อนผ่านความสามารถในการทำกำไร และมีแผนการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจที่ชัดเจน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ในช่วงเติบโต หรือจัดเป็น Growth Stock จากการอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศในกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพเติบโต ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการเสนอขายหุ้น CHAO ถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจอย่างมาก โดยมีมูลค่าเสนอขายรวม 1,034.67 ล้านบาท ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการเติบโตให้เจ้าสัวอย่างก้าวกระโดด ตลอดจนสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย จึงเชื่อมั่นว่า CHAO จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นคุณภาพสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ