จ่ายครบ-ตรงเวลา! SA คืนเงินหุ้นกู้ 194.12 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย ตามกำหนดครบไถ่ถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2024 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จ่ายครบ-ตรงเวลา! SA คืนเงินหุ้นกู้ 194.12 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย ตามกำหนดครบไถ่ถอน

นางสาวรีย์ฐิตา อักษรจิรารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) กล่าวว่า บริษัทดำเนินการชำระหุ้นกู้ที่ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2565 ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี (SASST247A) ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.8% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 6 ก.ค. 67 จำนวน 183.3 ล้านบาท โดยบริษัทได้ชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมดรวมมูลค่าประมาณ 194.12 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

จ่ายครบ-ตรงเวลา! SA คืนเงินหุ้นกู้ 194.12 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย ตามกำหนดครบไถ่ถอน
"บริษัทให้ความสำคัญกับการเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้งโดยจัดสรรอย่างเหมาะสมกับแผนการดำเนินธุรกิจ จึงไม่เน้นการขายจำนวนมากและบริหารจัดการทางการเงินด้วยความละเอียดรอบคอบ พร้อมให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัททุกราย ที่ผ่านมาบริษัทได้จ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินหุ้นกู้ครบตามกำหนด โดยล่าสุดได้จ่ายคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด 1 รุ่น คือ SASST247A เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเงินทุนที่บริษัทฯ ได้รับจากการระดมทุนทุกครั้ง ได้ถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องและโปร่งใส เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาโครงการต่างๆตามแผนธุรกิจที่วางไว้" นางสาวรีย์ฐิตา กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 67 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปี 66 โดยตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ระดับ 5-7 พันล้านบาท เนื่องจากมีแผนการทยอยโอนโครงการ Landmark At MRTA Station ต่อเนื่องจากปีก่อน ประกอบกับมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) อยู่ราว 7 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 68% อีกทั้งมีแนวโน้มการรับรู้รายได้ธุรกิจบริการเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวโรงแรม Tribe Bangkok Sukhumvit 39 ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ Tribe แห่งแรกในประเทศไทย จึงเป็นปัจจัยที่สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตได้อย่างโดดเด่น


แท็ก ประกัน   บัญชี   SAS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ